CafeLand - Hà Nội “bêu” tên 43 chung cư, cao ốc vi phạm trật tự xây dựng; 76 doanh nghiệp bất động sản, xây dựng nợ gần 800 tỷ tiền thuế; Làm gì khi liều mua nhà đất bằng giấy tay; Vụ đất rừng Sóc Sơn: Biệt thự Mỹ Linh lọt danh sách vi phạm... là những thông tin nhà đất nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Vụ đất rừng Sóc Sơn: Biệt thự Mỹ Linh lọt danh sách vi phạm

Chiều 21/3, Thanh tra TP Hà Nội công bố Kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay, tại các xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn. Trong số các công trình vi phạm, có biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh và nhiều công trình “khủng” khác.

Theo Kết luận thanh tra, UBND huyện Sóc Sơn đã không kiên quyết chỉ đạo trong việc khắc phục vi phạm theo các kết luận của Thanh tra Chính phủ, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và UBND thành phố. UBND các xã đã buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm dẫn đến nhiều vi phạm về đất đai, mua bán chuyển nhượng, vi phạm trật tự xây dựng..

Hà Nội “bêu” tên 43 chung cư, cao ốc vi phạm trật tự xây dựng

Lần đầu tiên, Hà Nội công khai danh sách 43 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng năm 2015 – 2016 trên địa bàn. Trong số này, có nhiều công trình chung cư, cao ốc của những ông lớn bất động sản dính sai phạm “khủng” nhiều năm nhưng không được xử lý triệt để.

Theo danh sách Hà Nội vừa công khai, quận Hoàn Kiếm-một trong bốn quận nội đô lịch sử đứng đầu danh sách với 8 trường hợp; tiếp đến là quận Hai Bà Trưng (7 trường hợp); quận Thanh Xuân, huyện Thanh Trì (5 trường hợp); quận Ba Đình (3 trường hợp).

Cần phải lưu ý gì khi kiểm tra sổ đỏ, sổ hồng nhà đất?

Trước tình trạng sổ hồng, sổ đỏ giả xuất hiện nhiều như hiện nay, người dân khi thực hiện mua bán nhà đất nên kiểm tra tính chính xác của giấy chứng nhận trước khi giao tiền nhằm hạn chế rủi ro khi giao dịch.

Chủ sử dụng đất được ghi trên giấy chứng nhận có thể là cá nhân, hộ gia đình hoặc tổ chức sử dụng đất. Trong trường hợp đất thuộc quyền sử dụng của nhiều người thì có thể ghi tên từng chủ sử dụng. Chủ sử dụng đất là người có các quyền và nghĩa vụ liên quan đến thửa đất nên khi tham gia các giao dịch thì bắt buộc chủ sử dụng phải trực tiếp tham gia hoặc phải có ủy quyền hợp pháp cho người khác.

Làm gì khi liều mua nhà đất bằng giấy tay?

Với mong muốn có miếng đất để an cư lập nghiệp mà lại không có nhiều tiền, không ít người đã tìm đến những căn nhà giao dịch bằng giấy tay, chưa rõ pháp lý, thậm chí nằm trong quy hoạch treo dù biết trước rủi ro.

Sau nhiều năm ở trọ, vợ chồng anh Bình quyết định tìm mua một căn nhà ở huyện Nhà Bè, TP.HCM. Nhu cầu về một chỗ ở ổn định lại càng bức thiết khi vợ chồng anh sinh con đầu lòng. Tuy nhiên, với số tiền tích lũy khoảng 500 triệu đồng lại không muốn vay ngân hàng, việc mua nhà của vợ chồng anh Bình dường như là không thể.

Xử lý sốt đất bằng cách dỡ ki-ốt môi giới: Đuổi gà qua đám giỗ?

Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa chỉ đạo phải kiên quyết xử lý các trường hợp tự ý đặt ki-ốt môi giới bất động sản trên địa bàn nhằm lập lại trật tự kỷ cương thị trường. Song với giới kinh doanh, động thái này chỉ là “đuổi gà qua đám giỗ”, giải quyết vấn đề ở phần ngọn mà không xử lý tận gốc.

Liên Chiểu là quận đầu tiên “ra quân” dẹp bỏ các ki-ốt môi giới bất động sản trên địa bàn. Dự kiến sẽ có khoảng 200 vị trí ki-ốt sẽ bị tháo dỡ. Hầu hết các ki-ốt này được dựng lên không có giấy phép, hoạt động bất hợp pháp và ảnh hưởng cảnh quan môi trường, hoạt động của các cơ sở môi giới có đăng ký.

TP.HCM: 76 doanh nghiệp bất động sản, xây dựng nợ gần 800 tỷ tiền thuế

Số tiền nợ tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp đến 31/1/2019 của các doanh nghiệp này lên đến gần 800 tỷ đồng. Đặc biệt, có 2 doanh nghiệp nợ thuế với số tiền trên 100 tỷ đồng là Công ty cổ phần Vận tải biển và bất động sản Việt Hải nợ 181 tỷ đồng; Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 8 nợ 114 tỷ đồng.

3 doanh nghiệp nợ thuế trên 50 tỷ đồng là Công ty cổ phần đầu tư Xây dựng Phú Mỹ nợ 88 tỷ đồng, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 nợ 73,3 tỷ đồng, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Lâm Viên nợ 67 tỷ đồng.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.