CafeLand - Thuận Việt “đòi nhà”, cư dân New City kêu cứu; Mua nhà trái phép, hàng trăm người sắp phải ra đường sau Tết; Chung cư "nát" uy hiếp an toàn hàng trăm hộ dân; Hơn 36.000 tỉ đồng đầu tư 19 dự án du lịch tại miền Trung... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Ảnh: Trần Phong

Cận cảnh chung cư nghiêng sắp bị “xóa sổ” ở Sài Gòn

Sau khi có kết quả giám định lô E chung cư 318 Võ Văn Kiệt (phường Cầu kho, quận 1, TP.HCM) bị nghiêng 45cm và có thể đổ sập bất cứ lúc nào, cơ quan chức năng đang lên kế hoạch tháo dỡ và xây mới hoàn toàn.

Mới đây, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của lãnh đạo quận 1 về việc tháo dỡ lô E chung cư 318 Võ Văn Kiệt. Hiện tại, toàn bộ lô E đã được rào chắn tôn cẩn thận, nghiêm cấm người ra vào.

Chung cư "nát" uy hiếp an toàn hàng trăm hộ dân

Hai chung cư Trúc Giang và Vĩnh Hội thuộc quận 4, TP.HCM đều có kết quả kiểm định đánh giá mức độ nguy hiểm, khả năng chịu lực của kết cấu không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường.

Nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể, thuộc diện chung cư nguy hiểm cần phải di dời, phá dỡ khẩn cấp. Mỗi ngày qua, cư dân tại hai chung cư này đều mong mỏi sớm có phương án cụ thể để đảm bảo an toàn cho họ.

Mua nhà trái phép, hàng trăm người sắp phải ra đường sau Tết

Nhiều người lỡ mua căn hộ Khang Gia Tân Hương (quận Tân Phú, TP.HCM) đang rơi vào cảnh “dở khóc dở cười”, khi ngay sau Tết, họ có khả năng phải ra đường, do chủ đầu tư xây dựng trái phép.

Chủ đầu tư này cũng xây dựng lấn chiếm khu vực công cộng như phòng sinh hoạt cộng đồng, khu vực giữ xe dịch vụ, nhà giữ trẻ, lấp các ô thông tầng và cầu thang bộ từ tầng trệt lên tầng lửng, chia nhỏ các phòng dịch vụ hồ bơi tại tầng 2 thành 71 căn (gồm 65 căn hộ, 4 ki ốt, 1 phòng làm việc của Ban quản lý chung cư và 1 phòng phục vụ hồ bơi) sai thiết kế được duyệt và chuyển nhượng căn hộ trái pháp luật.

Thuận Việt “đòi nhà”, cư dân New City kêu cứu

Công ty TNHH xây dựng thương mại Thuận Việt yêu cầu cư dân đang sinh sống tại dự án New City bàn giao lại nhà vì đã lợi dụng khó khăn của chủ đầu tư để “trục lợi cá nhân”. Trong khi đó có, cư dân tố chủ đầu tư New City đã không thực hiện đúng những gì đã cam kết trong hợp đồng, không cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án khiến ngân hàng không thể giải ngân cho vay.

Phản ánh đến Cafeland, một khách hàng tên P, đang là cư dân sinh sống tại dự án New City (đường Mai Chí Thọ, quận 2, TP.HCM), cho biết thời gian gần đây, chủ đầu tư dự án là Công ty Thuận Việt liên tục gửi các thông báo đe dọa cắt điện, nước, tiện ích, dịch vụ thậm chí hủy hợp đồng, niêm phong căn hộ của bà.

Vợ chồng ông chủ Trung Nguyên đang nắm giữ những bất động sản nào?

Trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng “vua” cà phê Trung Nguyên diễn ra hôm qua (20/2), khối tài sản chung bao gồm cổ phần, tiền mặt và bất động sản có tổng trị giá gần 8.400 tỷ đồng được hé lộ.

Theo thông tin từ Sở KH-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, Tập đoàn Trung Nguyên (gồm 3 công ty con là Công ty cổ phần cà phê Trung Nguyên, Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên và Công ty TNHH đầu tư du lịch Đặng Lê) hiện là chủ đầu tư của 6 dự án đắc địa trên địa bàn tỉnh.

Hơn 36.000 tỉ đồng đầu tư 19 dự án du lịch tại miền Trung

19 dự án du lịch nằm tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Ninh Thuận vừa được trao quyết định đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 36.100 tỉ đồng.

Trong đó, tỉnh Quảng Bình trao quyết định đầu 5 dự án gồm: Công ty Cổ phần Toàn cầu TMS nhận quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án TMS Quảng Bình Resort tại Xã Trung Trạch, Bố Trạch, với tổng vốn đăng ký đầu tư 4.882 tỉ đồng.

Giá thuê 'đất vàng' rẻ hơn mớ rau

Chênh lệch giữa giá cho thuê mặt bằng thuộc Khu LHTTQG Mỹ Đình theo hợp đồng ký với các doanh nghiệp và giá cho thuê thực tế trên thị trường lên đến cả chục lần.

Đại diện một doanh nghiệp thuê đất tại Khu LHTTQG Mỹ Đình (đề nghị không nêu tên) cho biết, đã ký hợp đồng thuê đất tại Mỹ Đình từ năm 2011, kéo dài tới năm 2017. Giá thuê đất trên hợp đồng năm 2017 của doanh nghiệp này với Mỹ Đình là 18.000 đồng/m2, tổng diện tích cho thuê 27.000m2. Doanh nghiệp sau đó chỉ sử dụng một phần nhỏ diện tích trên, phần còn lại được cải tạo, đầu tư rồi cho thuê lại.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.