CafeLand - Cảnh báo rủi ro dòng vốn ồ ạt đổ vào bất động sản; Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây lộ diện, nhà đầu tư đổ dồn săn đất Bình Thuận; Doanh nghiệp bất động sản bật chế độ “sống chung với dịch"; Sức mua bất động sản lao dốc, mua ngay hay găm tiền chờ “bắt đáy”... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Doanh nghiệp bất động sản bật chế độ “sống chung với dịch"

Làm việc ở vị trí giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại quận 4, TP.HCM đã 5 năm, nhưng hơn một năm vừa qua là thời gian khó quên với anh H.H.T. Công ty chuyên bán các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ở tỉnh, khi xảy ra dịch bệnh, khó khăn dường như nhân đôi khi nhân viên môi giới không thể gặp khách để tư vấn hay dẫn khách đi xem dự án.

Năm tháng qua, ngoài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kèo dài, dịch Covid-19 diễn ra 2 lần liên tiếp đã khiến nhiều kế hoạch của công ty chưa kịp khởi động đã phải tạm ngưng. Trong thời gian giãn cách xã hội, doanh nghiệp của T. phải triển khai các cuộc họp về kế hoạch bán hàng, triển khai phương án dự phòng qua các nền tảng trực tuyến. Các nhân viên môi giới buộc phải chuyển sang làm việc và tư vấn trực tuyến.

Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây lộ diện, nhà đầu tư đổ dồn săn đất Bình Thuận

Sau hơn 9 tháng khởi công, tuyến cao Phan Thiết – Dầu Giây hơn 12.500 tỉ đồng đang dần lộ diện. Dự án này cũng đang là nguyên nhân hút các nhà đầu tư bất động sản đổ về Bình Thuận. Các nhà đầu tư tin rằng, đây là thời điểm thích hợp xuống tiền để hái “quả ngọt” khi tuyến cao tốc này hoàn thành vào năm 2022.

Những tuần gần đây, ảnh hưởng căng thẳng của dịch bệnh đang khiến cho một số thị trường bất động sản lân cận TP.HCM gần như “đóng băng”. Nhiều nhà đầu tư cũng e dè hơn với kế hoạch của mình trước diễn biến thất thường của dịch bệnh. Tuy nhiên, anh Tuấn, một nhà đầu tư bất động sản vẫn đi tìm cơ hội đầu tư trong mùa dịch. Thị trường được anh quan tâm chính là Bình Thuận – nơi anh Tuấn dự đoán sẽ là một điểm nóng trong thời gian sắp tới.

Cảnh báo rủi ro dòng vốn ồ ạt đổ vào bất động sản

Dòng vốn ồ ạt chảy vào bất động sản có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro về tính thanh khoản của các dự án bất động sản mà còn dẫn tới những bất cập, kẽ hở để tín dụng đen hoạt động.

Theo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 5/2021, Bộ Xây dựng cho biết thị trường bất động sản tiềm ẩn nhiều rủi ro, phải chủ động theo dõi, bám sát diễn biến tình hình thị trường bất động sản và kịp thời đề xuất các giải pháp để đảm bảo thị trường bất động sản phát triển một cách ổn định và bền vững.

Sức mua bất động sản lao dốc, mua ngay hay găm tiền chờ “bắt đáy”?

Nếu quý 1/2021 ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan cho việc khôi phục thị trường bất động sản, thì làn sóng Covid-19 thứ tư bất ngờ bùng phát mạnh mẽ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước vào giữa quý 2 đã khiến nền kinh tế toàn quốc nói chung và thị trường bất động sản nói riêng lâm vào thế khó.

Nhìn từ bức tranh kinh tế vĩ mô và các tác động xã hội, trong nửa đầu năm 2021, Việt Nam chịu tác động nặng nề bởi tình hình dịch bệnh bùng phát. Dù mong muốn hướng đến mục tiêu kép là kiểm soát dịch bệnh và tăng trưởng kinh tế, nhưng trên thực tế Việt Nam vẫn còn đối diện với nhiều vấn đề khó khăn.

Người Sài Gòn thích bỏ phố về rừng, đất vườn hút khách

Dịch Covid-19 bùng phát kéo dài đã khiến người dân TPHCM có xu hướng mua đất vườn, đất đồi ở xa thành phố để tận hưởng sự bình yên. Theo anh Hiếu, những ngày giãn cách xã hội đã khiến mọi người trong gia đình anh mệt mỏi về tinh thần.

Chính vì vậy, cả nhà đều mong muốn mua được một mảnh vườn nhỏ để có không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng. Việc ở xa thành phố cũng giúp gia đình có cảm giác yên tâm, an toàn hơn trong mùa dịch.

“Bầu’’ Thụy biến 3.000 tỷ thành 70.000 tỷ bằng cách nào?

Điều bí ẩn hơn cả mà không ít nhà đầu tư và giới tài chính đang thắc mắc là tại sao giá cổ phiếu THD lại có thể tăng hơn 62 lần trong một khoản thời gian ngắn như vậy.

Cụ thể, giá cổ phiếu THD tăng từ mức chỉ khoảng hơn 3.480 đồng/cổ phiếu (giá điều chỉnh) lên 215.000 đồng/cổ phiếu vào tháng 3 năm 2021. Đây là một mức tăng chưa từng có của cổ phiếu trên sàn chứng khoán Việt Nam và có thể ngay cả thế giới. Mã cổ phiếu THD đã vượt xa mức tăng của các cổ phiếu được xem là “thần thánh” như ROS và GAB của một doanh nhân nổi tiếng khác của Việt Nam.

Biệt thự chục tỉ, chục năm không người ở tại TP. Thủ Đức

TP. Thủ Đức là một trong những khu vực có thị trường bất động sản sôi động, giá bán cũng leo thang một cách chóng mặt nhất trong những năm gần đây. Tuy nhiên, giữa tâm của cơn sốt giá này vẫn có hàng loạt căn biệt thự giá trị hàng chục tỉ đồng bị bỏ hoang suốt nhiều năm qua.

Khu Đông TP.HCM (gồm quận 2, quận 9, Thủ Đức) là nơi có thị trường bất động sản năng động suốt những năm qua. Đặc biệt, khi khu vực này được nâng tầm lên thành TP. Thủ Đức thì giá nhà đất ở đây càng nhảy vọt ở tất cả các phân khúc từ đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ.

  • Nóng trong tuần: Bất chấp dịch Covid-19, giá nhà đất vẫn tăng

    Nóng trong tuần: Bất chấp dịch Covid-19, giá nhà đất vẫn tăng

    CafeLand - Dịch bệnh kéo dài, giá nhà tại TPHCM vẫn ở "trên trời"; Cẩn trọng với đất nền gắn mác “dự án” ở Củ Chi; Dự án nhà ở xã hội “vật vã” 5 năm vẫn chưa xong ở TP. Thủ Đức; Loạt dự án "bán lúa non" từng bị "tuýt còi" ở Long An... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.