Sau khi TP.HCM điều chỉnh hệ số giá đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thì giá đất thương lượng bồi thường ở một số tuyến đường đắt đỏ khu vực trung tâm như Nguyễn Huệ, Đồng Khởi tăng lên khoảng 648 – 810 triệu đồng/m2.

UBND TP.HCM mới đây đã ban hành quyết định số 28/QĐ-UBND về việc quy định hệ số điều chỉnh giá đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, lấy ý kiến của người dân có đất bị thu hồi trên địa bàn trong năm 2022.

Theo đó, những khu vực như TP. Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Cần Giờ, Hóc Môn, Nhà Bè sẽ có hệ số điều chỉnh giá đất cao nhất, gấp 15 lần bảng giá đất hiện hành của Nhà nước.

Khu vực quận 1, với hệ số điều chỉnh mới, giá đất thương lượng bồi thường cũng sẽ tăng 4 – 5 lần so với bảng giá đất hiện tại. Đáng chú ý, một số tuyến đường đắc địa như Đồng Khởi, Nguyễn Huệ giá Nhà nước hiện 162 triệu đồng/m2 thì sẽ có giá thương lượng bồi thường khoảng 648-810 triệu đồng/m2.

Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2015, phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những điểm nhấn thu hút người dân, du khách ghé thăm với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí nhộn nhịp, sôi động.

Đây cũng là tuyến phố có hoạt động kinh doanh buôn bán sầm uất. Nhiều khách sạn 5 – 6 sao, trụ sở các ngân hàng lớn, những thương hiệu thời trang, cửa hàng ăn uống nổi tiếng, xa xỉ đều đã có mặt trên tuyến phố này.

Giá đất ở phố đị bộ Nguyễn Huệ thuộc tóp cao nhất trong cả nước. Theo khảo sát từng được nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường công bố, giá đất ở tuyến phố này giao động từ 1 – 1,2 tỉ đồng/m2.

Nằm song song với phố đi bộ Nguyễn Huệ là đường Đồng Khởi. Con đường khoảng 600 m, kéo dài từ quảng trường Công xã Paris đến đường Tôn Đức Thắng bên bờ sông Sài Gòn.

Các công trình tiêu biểu nằm trên trục đường này như Nhà hát Thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Công trường Lam Sơn...

Giá đất ở đường Đồng Khởi cũng không thua kém so với phố đi bộ Nguyễn Huệ. Thậm chí, ở một vài ví trí trên tuyến đường này đã từng lập kỉ lục về giá đất cao nhất ở Việt Nam khi lên đến 1,5 tỉ đồng/m2.

Bên cạnh Đồng Khởi, Nguyễn Huệ thì các tuyến phố trung tâm TP.HCM như Lê Lợi, Nguyễn Du, phố đi bộ Bùi Viện, Đông Du… đều có giá đất thị trường cao ngất ngưỡng, gấp nhiều lần so với giá đất theo bảng giá đất Nhà nước.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, với hệ số điều chỉnh giá đất mới nhất sẽ giúp giá đất tiến gần hơn với mức giá thị trường. Qua đó, người dân có đất bị thu hồi sẽ được bồi thường xứng đáng, đồng thời cũng giúp thành phố đẩy nhanh vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng khi triển khai các dự án cơ sở hạ tầng có thu hồi đất.

  • Hệ số K đất ở TP.HCM 2021: Cao nhất 2,5, thấp 1,7

    Hệ số K đất ở TP.HCM 2021: Cao nhất 2,5, thấp 1,7

    CafeLand - UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định quy định về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, hệ số đất ở cao nhất 2,5 lần và thấp nhất 1,7 lần. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 18/6/2021.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.