CafeLand - UBND tỉnh Ninh Bình vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải bổ sung một vị trí cảng hàng không tại tỉnh này vào quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Ninh Bình dự kiến nghiên cứu vị trí sân bay tại huyện Kim Sơn hoặc huyện Yên Khánh.

Theo UBND tỉnh, Ninh Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch với truyền thống lịch sử - văn hóa, phong cảnh tự nhiên phong phú và đa dạng. Hằng năm, tỉnh thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước, năm 2019 tỉnh đã đón trên 7,6 triệu lượt khách.

Đến năm 2025, Ninh Bình phấn đấu đón 8-9 triệu lượt khách du lịch, doanh thu du lịch đạt 8.000 tỉ đồng trở lên. Hiện nay tỉnh đang tiếp tục triển khai quy hoạch, đầu tư một số dự án du lịch lớn, tầm cỡ quốc tế...

Bên cạnh đó, Ninh Bình cũng tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô và công nghiệp điện tử (trong đó Nhà máy ôtô Hyundai Thành Công, một trong 3 nhà máy lắp ráp ôtô lớn nhất Việt Nam), tăng cường hợp tác đầu tư nước ngoài. Do vậy số lượng người nước ngoài đến tỉnh Ninh Bình công tác, làm việc sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Với những lý do trên và được sự thống nhất của Ban thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị Bộ GTVT bổ sung một vị trí cảng hàng không tại tỉnh này vào quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050.

Theo Cục Hàng không, hiện Việt Nam có 22 Cảng hàng không, sân bay với tổng diện tích đất khoảng 12.409ha, trong đó có 9 cảng hàng không quốc tế và 13 cảng hàng không, sân bay nội địa được phân chia theo khu vực.

Tại dự thảo đề án quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn đến năm 2030 và định hướng đến 2050 của Cục Hàng không nêu rõ, giai đoạn 2020-2030, nhiều sân bay dự kiến được đầu tư mới như Long Thành, Quảng Trị, Phan Thiết, Sapa… một số sân bay được mở rộng tăng công suất như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh...

Giai đoạn 2030-2050, Cục Hàng không đề xuất đầu tư thêm các sân bay mới như Lai Châu, Nà Sản (Sơn La), Cao Bằng, sân bay thứ hai Hà Nội và mở rộng nhiều sân bay địa phương khác để nâng công suất lên 2 đến 3 lần hiện nay.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.