26/06/2025 12:30 PM
Một tin vui vừa đến với người dân Bình Định khi tỉnh chuẩn bị khởi công 38km cuối cùng của tuyến đường ven biển vào tháng 10 tới. Không chỉ tạo điều kiện đi lại thuận tiện hơn, tuyến đường này còn mở ra kỳ vọng lớn về phát triển kinh tế biển, du lịch, bất động sản và kết nối liên vùng cho toàn tỉnh trong những năm tới.

Việc khởi công 38km còn lại vào tháng 10 tới sẽ giúp Bình Định hoàn chỉnh toàn bộ tuyến ven biển quan trọng này

Dự án đường ven biển tỉnh Bình Định là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của địa phương, có tổng chiều dài hơn 115km. Tuyến đường bắt đầu từ TP.Quy Nhơn, kéo dài qua các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn… kết nối liên tục với hệ thống đường ven biển của Quảng Ngãi ở phía Bắc và Phú Yên ở phía Nam. Trong đó, khoảng 99km được đầu tư xây mới, phần còn lại tận dụng tuyến Quốc lộ 1D hiện hữu. Tổng mức đầu tư toàn tuyến ước tính hơn 9.500 tỷ đồng.

Tính đến giữa năm 2025, đã có gần 39km đường ven biển hoàn thành và đưa vào sử dụng, gồm ba đoạn chính: đoạn Cát Tiến – Đề Gi, đoạn Đề Gi – Mỹ Thành và đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh.

Trong đó, điểm nhấn là cầu Đề Gi vượt biển dài gần 400m, không chỉ mang giá trị giao thông mà còn trở thành biểu tượng cảnh quan mới của vùng biển phía Bắc tỉnh. Tổng vốn đầu tư cho các đoạn hoàn thiện đến nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng.

Việc khởi công 38km còn lại vào tháng 10 tới sẽ giúp Bình Định hoàn chỉnh toàn bộ tuyến ven biển quan trọng này. Phần tuyến mới dự kiến triển khai từ các huyện Phù Cát, Phù Mỹ kéo dài đến Hoài Nhơn, đi qua nhiều khu vực tiềm năng đang chờ được khai thác. Đây là những đoạn mang tính kết nối cao, đóng vai trò “mắt xích” để liên kết các đoạn đã hoàn thiện với toàn tuyến. Theo UBND tỉnh Bình Định, nguồn vốn cho đoạn tuyến sắp khởi công sẽ đến từ vốn trung hạn và vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA).

Khi hoàn thiện, tuyến đường ven biển Bình Định sẽ có quy mô nền đường rộng 20–22m, mặt đường láng nhựa 4 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế đạt 80km/h. Tuyến đường sẽ đóng vai trò như một trục kết nối vùng ven biển, tạo điều kiện phát triển các đô thị mới, khu du lịch, logistics và bất động sản ven biển. Hàng loạt nhà đầu tư đang chờ hạ tầng hoàn thiện để triển khai các dự án đô thị – du lịch quy mô lớn dọc tuyến.

Không chỉ dừng lại ở giá trị kinh tế, tuyến đường còn mang ý nghĩa chiến lược về quốc phòng – an ninh, góp phần tăng khả năng cơ động, ứng cứu khi có thiên tai hoặc sự cố giao thông trên Quốc lộ 1. Trong tương lai gần, tuyến đường sẽ kết nối với cao tốc Bắc – Nam, sân bay Phù Cát, các cảng biển quốc tế tại Quy Nhơn và Phù Mỹ, hình thành hành lang phát triển toàn diện từ ven biển lên Tây Nguyên.

Dự án đường ven biển cũng là một phần trong kế hoạch tổng thể phát triển hạ tầng giai đoạn 2025–2030 của tỉnh Bình Định. Năm 2025, địa phương dự kiến khởi công 7 công trình giao thông trọng điểm với tổng vốn hơn 57.800 tỷ đồng, trong đó tuyến đường ven biển là công trình then chốt. Ngoài ra, còn có các dự án lớn khác như nâng cấp sân bay Phù Cát, tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, tuyến kết nối logistics từ các khu công nghiệp ra cảng biển...

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.