Mới đây, cư dân chung cư của dự án 52 Lĩnh Nam đã căng khẩu hiệu đòi đối thoại với Bộ Xây dựng về những bê bối tại dự án này. Tuy nhiên, sự việc này không còn quá xa lạ với dư luận khi mà trước đó đã có nhiều sự việc tương tự xảy ra tại các dự án xây dựng.

1. Dân chung cư Lê Văn Lương biểu tình vì Nam Cường bắt nhận nhà khi còn xây dở

Sự việc xảy ra vào tháng 4/2013 khi nhiều khách hàng mang băng rôn, khẩu hiệu tập trung trước trụ sở Tập đoàn Nam Cường đòi đối thoại về việc chủ đầu tư Nam Cường “ép” khách hàng nhận nhà khi chưa hoàn thiện, vật liệu còn ngổn ngang.

Theo những khách hàng này, tính từ thời điểm mua nhà (giai đoạn từ năm 2010), khách hàng đã nộp tới 90% số tiền theo thỏa thuận và theo hợp đồng ký kết thì tập đoàn này sẽ giao nhà cho các hộ dân thuộc CT7 E, CT7 F, CT7G dự kiến từ ngày 15-25/4/2013.

Tuy nhiên khi đến nhận nhà khách hàng mới “té ngửa” khi căn hộ của họ vẫn ngổn ngang cát, đá, sỏi, xe vật liệu và trên công trường công nhân vẫn miệt mài làm việc.

2. Cư dân Golden Westlake biểu tình đòi giữ nguyên phí trông giữ xe.

Theo đó, chiều 10/5/2012, hàng trăm cư dân khu chung cư Golden Westlake đã tụ tập dưới đại sảnh tòa nhà trung tâm yêu cầu Ban quản lý (BQL) khu không được tăng giá phí trông giữ xe tại tầng hầm của tòa nhà.

Trước đó, theo thông báo của BQL tòa nhà, từ ngày 10/5, tất cả những cư dân chưa đóng tiền thuê chỗ đỗ xe theo giá mới sẽ bị khóa thẻ ra vào tầng hầm để xe. Đồng thời, theo thông báo này thì giá thuê chỗ đỗ xe dưới tầng hầm sẽ tăng từ 1 triệu đồng/tháng lên 2 triệu đồng/tháng.

Bức xúc với việc tăng giá khi chưa có thỏa thuận và chưa được sự nhất trí của những người dân đang sinh sống tại chung cư nên hàng trăm người đã đồng loạt đỗ xe ô tô kín đường vào tòa nhà để yêu cầu BQL phải đưa ra câu trả lời rõ ràng cho người dân trước khi tăng giá đột ngột như vậy.

3. Bị cắt điện, dân Keangnam căng băng rôn biểu tình.

Trưa 3/12/2011, sau khi ban quản lý (BQL) tòa nhà Keangnamcắt điện tại hai tòa tháp A-B, cư dân Keangnam đã đồng loạt căng băng rôn phản đối BQL tòa nhà.

Theo cư dân Keangnam, BQL tòa nhà cho rằng cư dân Keangnam không chịu đóng phí tiền điện và các chi phí sinh hoạt vì thế BQL đã tiến hành cắt điện cầu thang máy và hơn 400 căn hộ của người dân.

Sự việc xảy ra, hàng trăm cư dân đã tụ tập mang theo khẩu hiệu, tờ rơi rải khắp toà nhà. Sau đó, họ đã kéo nhau lên phòng của BQL để yêu cầu giải thích về hành vi này.

4. Dân chung cư dự án 52 Lĩnh Nam căng khẩu hiệu đòi đối thoại với Bộ Xây dựng

Sự việc mới đây nhất diễn ra vào sáng 17/6, khi hàng chục khách hàng của dự án 52 Lĩnh Nam (chủ đầu tư Lilama Hà Nội) đã treo khẩu ngữ yêu cầu đối thoại với lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Dân chung cư dự án này cho rằng đã nhiều lần Lilama Hà Nội “trốn” không chịu gặp khách hàng, bỏ bê dự án không triển khai.

Không những thế, theo phản ánh của khách hàng, trong thời gian triển khai dự án Lilama Hà Nội còn mắc phải nhiều “sai phạm” như đưa không gian giếng trời thông thoáng giữa hai căn hộ vào diện tích bán cho khách hàng để thu thêm tiền ngoài hợp đồng đã ký trước đó; xây thêm tầng mà chưa được phép, nhưng đã “bán nhà trên giấy” cho khách hàng...

Thạch Anh (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.