CafeLand - Những nhà đầu tư dũng cảm đang tìm kiếm lợi nhuận dài hạn nên tìm tới Trung Đông, Ấn Độ hoặc là những thành phố hạng hai tại Trung Quốc. Theo Savills, những thành phố này nhiều khả năng sẽ tăng trưởng trước những gián đoạn toàn cầu trong một vài thập kỷ tới.

Ảnh minh hoạ.

Đơn vị này cho biết những thành phố tại Ấn Độ, Trung Quốc và Trung Đông đang ngày càng tăng khả năng phục hồi và đem tới cho nhà đầu tư những cơ hội đầu tư dài hạn – trong vòng 10 năm tới. Riêng Trung Quốc sẽ có 43 thành phố trong xếp hạng top 100 thành phố có năng lực phục hồi cao nhất, theoSavills.

Bảng xếp hạng Chỉ số Năng lực phục hồi của các thành phố của Savills cho thấy New York, Tokyo, London và Los Angeles là bốn thành phố có năng lực phục hồi cao nhất hiện nay và sẽ duy trì năng lực này tới năm 2028. Tuy nhiên, đơn vị nghiên cứu này đặc biệt lưu ý tới tám thành phố lọt vào top 50 và tạo ra bước nhảy hạng lớn trong vòng 10 năm tới.

Theo Savills, các thành phố này sẵn sàng cạnh tranh với các thành phố đã phát triển. Với các nhà đầu tư bất động sản có tầm nhìn dài hạn, đây là những thị trường cần được theo sát.

Sophie Chick, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu toàn cầu của Savills, cho biết điểm chung giữa tám thành phố này là dự kiến sẽ có sự gia tăng đáng kể về chỉ số GDP và thu nhập hộ gia đình. Trong khi tỷ lệ dân số phụ thuộc của họ - tỷ lệ số người không trong độ tuổi lao động trên số người trong độ tuổi lao động - sẽ giảm hoặc tăng với tốc độ chậm hơn so với các thành phố lớn khác từ nay đến năm 2028.

“Điều này cho thấy rằng đây là những thành phố trẻ, thịnh vượng và có khả năng thích nghi với những thay đổi nhanh chóng trong cách vận hành của thế giới so với những thành phố nổi tiếng hơn”, Sophie Chick nói.

Đối với các nhà đầu tư bất động sản, Chỉ số Năng lực phục hồi của các thành phố cho thấy các thành phố đã phát triểu lâu đời sẽ chống chịu được nhiều biến đổi trong thập kỷ tới. Các thành phố này đã và đang nhận được nguồn vốn đầu tư lớn cũng bởi những thị trường này được coi là kênh dự trữ vốn an toàn. Cũng vì thế mà bất động sản tại các thị trường này đã ngày càng trở nên đắt đỏ và thu hút một nguồn cầu lớn.

Tại Trung Quốc, những thành phố như Hàng Châu, Nam Kinh và Ninh Ba đều là những thành phố không mấy nổi tiếng mặc dù có quy mô dân số lớn. Tuy vậy, điểm chung của tất cả những thành phố này là cơ cấu dân số trẻ, nền kinh tế đang phát triển thịnh vượng và khả năng nhanh chóng thích ứng với những yếu tố gián đoạn trong tương lai.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.