Thị trường bất động sản huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị - nơi từng xôn xao clip với tiêu đề ‘’đi mua đất mà đông như trẩy hội, kẻ mua người bán náo loạn cả làng quê’’ hiện đang trong giai đoạn trầm lắng.

Tháng 3/2022, dư luận xôn xao về clip đi mua đất mà đông như trẩy hội, kẻ mua người bán náo loạn cả làng quê’’ tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

UBND huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) vừa phát đi Công văn số 4301/UBND-CT gửi Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị để cung cấp thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn trong quý 4/2022.

Theo đó, UBND huyện Triệu Phong cho biết, trong quý 4/2022, trên địa bàn huyện không có dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư.

Trên địa bàn huyện Triệu Phong cũng không có dự án phát triển nhà ở, dự án bất động sản được cấp phép, đang triển khai, đã hoàn thành.

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện cũng không có dự án, căn hộ đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Đặc biệt, trong quý 4/2022, trên địa bàn huyện Triệu Phong không phát sinh giao dịch và tổng giá trị giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền chuyển nhượng.

Trước đó vào tháng 3/2022, mạng xã hội facebook liên tục chia sẻ một clip mua bán đất tại thôn Hà Xá (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) khiến nhiều người xôn xao.

Từ nội dung clip có thể thấy, hàng chục người cùng xe ô tô, xe máy đậu kín con đường bê tông nhỏ bên cạnh khu đất được san phẳng nằm sâu trong 1 khu vực đồi núi. Khu vực xung quanh khu đất này là rừng cây và lăng mộ. Khu đất cũng được cắm mốc bằng bê tông, đánh số thứ tự từ 1 đến 12.

Trong clip, giọng người môi giới liên tục hô số lô rồi dừng lại để chờ người chốt. Tiếp đó, cứ vài phút người đọc lại ra giá, cao nhất là 790 triệu đồng/lô và thấp nhất là 650 triệu đồng/lô. Do đó, chỉ trong một thời gian ngắn, toàn bộ 12 lô đất đã nhanh chóng có khách chốt.

Ngay sau khi xảy ra sự việc nêu trên, UBND huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức phiên làm việc với UBND xã Triệu Ái và các ngành có liên quan về chấn chỉnh tình trạng tách thửa, phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn xã Triệu Ái.

  • Bất động sản Quảng Trị năm 2023 sẽ vắng bóng giới đầu cơ?

    Bất động sản Quảng Trị năm 2023 sẽ vắng bóng giới đầu cơ?

    Cơn sốt đất đi qua, giới đầu cơ dần rút lui khiến thị trường bất động sản Quảng Trị nhanh chóng rơi vào giai đoạn trầm lắng. Hiện tỉnh này đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời nhằm hạn chế tình trạng sốt giá và “bong bóng” bất động sản trên địa bàn.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.