CafeLand – Ngày nay, cửa không còn đơn thuần là lối ra vào nhà hay để kết nối các phòng trong nhà mà còn trở thành điểm nhấn ấn tượng, tạo ra sự khác biệt cho mỗi công trình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng thực sự của nó. Để chọn được cửa ưng ý, có một số lưu ý quan trọng sau đây mà bạn không nên bỏ qua.

Chọn vật liệu làm cửa

Trên thị trường có nhiều loại cửa với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, để chọn được vật liệu phù hợp với ngôi nhà của mình không phải là điều dễ dàng với nhiều người. Để có thêm sự cân nhắc trước khi chọn vật liệu cho cửa, bạn nên xem xét đến những tính năng, ưu nhược điểm của từng loại.

Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

Nói về chất liệu bằng gỗ, thông thường được chia thành gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Gỗ tự nhiên càng dày cửa càng tốt, càng giảm thiểu độ cong vênh hay giãn nở nhưng có hạn chế là nặng, làm tăng tải trọng cho nền móng công trình và giá khá cao. Chúng cũng không bền lâu trong môi trường nước, ẩm ướt, dễ bị hư mục, biến dạng, cong vênh dưới tác động của ánh nắng mặt trời, nhất là khi cửa được đặt ở những hướng có ánh nắng chiếu trực tiếp.

So với cửa gỗ tự nhiên, cửa bằng gỗ công nghiệp không bị cong vênh, hở các mối ghép dưới tác động thời tiết và mối mọt. Bên trong vật liệu này có nhiều khoảng trống nên có thể cách âm, cách nhiệt. Chúng cũng nhẹ hơn gỗ tự nhiên nên tránh được tình trạng xệ bản lề và giảm tải trọng công trình.

Cửa bằng gỗ thường được dùng làm cửa phòng hoặc cửa đi bên trong nhà. Sử dụng cửa gỗ, bạn còn dễ kết hợp nó với không gian trong nhà bởi phần lớn nội thất cũng thường được làm bằng vật liệu gỗ. Gỗ công nghiệp với nhiều ưu điểm và dễ tạo kiểu dáng, màu sắc hiện đại nên nó ngày càng được ưa chuộng hơn.

Cửa nhôm kính và cửa nhôm vân gỗ

Cửa bằng chất liệu này có ưu điểm là chịu lực tốt, không rỉ sét, hay giãn nở bởi thời tiết, dễ bảo trì lắp đặt và có tính an toàn cao. Về kiểu dáng, cửa nhôm kính đa dạng như khung cửa vuông, chữ nhật, hình tròn... dễ tạo điểm nhấn trang trí trong nhà.

Cửa nhôm vân gỗ là cửa nhôm kính nhưng được quét lớp sơn tĩnh điện nên nhìn bên ngoài trông như lớp vân gỗ. Loại cửa này thích hợp với cửa mặt tiền, ở vị trí tiếp xúc thường xuyên với nắng, mưa, gió,…

Cửa sắt

Cửa sắt thường tạo cảm giác chắc chắn, do đó được sử dụng nhiều cho các biệt thự. Nó chính là bộ mặt tiếp xúc đầu tiên của công trình với khách tới thăm nhà nên không chỉ có tác dụng bảo vệ nhà mà còn để phô trương vẻ bề thế, hiện đại của công trình. Cửa sắt thường được dùng trong các kiến trúc Pháp, châu Âu.

Cửa kính

Với những ai thích phong cách mở, hiện đại thì cửa kính vẫn được ưu tiên lựa chọn. Đối với điều kiện khí hậu Việt Nam, nếu mặt nhà hướng Tây hoặc Đông thì không nên mở rộng cửa để giảm ánh nắng nóng chiếu vào nhà, hoặc phải có biện pháp che nắng thích hợp. Sử dụng cửa kính tạo không gian mở, điểm nhìn đẹp từ bên trong cho căn nhà đồng thời vẫn cách âm, cách nhiệt tốt.

Cửa nhựa uPVC

Ngoài các chất liệu trên, còn có cửa nhựa uPVC. Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người chọn loại cửa này bởi chúng có đặc điểm nổi bật là khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy, chịu va đập, độ bền cao, thuận tiện trong thi công. Về mặt thiết kế kiến trúc cửa nhựa uPVC làm cho các ngôi nhà có hình khối nhẹ nhàng hơn và mang dáng dấp hiện đại, làm đẹp cho kiến trúc các nhà phố, nhà biệt thự, nhà cao tầng… Cửa nhựa uPVC được ứng dụng làm các khung cửa sổ, cửa đi.

Lắp đặt cửa đúng với từng vị trí

Việc lắp đặt cửa ở những vị trí nào trong nhà thường được cân nhắc ngay từ khâu thiết kế kiến trúc nhà. Điều quan trọng nữa là cần căn cứ vào phong cách kiến trúc, nhu cầu sử dụng cụ thể của từng gia đình như thuận lợi cho việc đi lại, ngăn chia không gian sống trong nhà, khai thác ánh sáng hay tạo tầm nhìn ngắm cảnh.

Tùy từng trường hợp và chủng loại cửa mà có giải pháp cụ thể. Ví dụ như chỗ mưa tạt nhiều không nên dùng cửa trượt mà dùng cửa mở hất, cửa gỗ ngoài trời phải có mái che, có hiên hay ô văng để bảo vệ cửa.

Cửa sắt thường bao ngoài nhà, nằm ở mặt tiền, cửa kính dày trên 10 ly, loại không có khung thích hợp trang bị ở phòng khách hoặc phân chia các gian nhà. Cửa này có tác dụng đưa tầm bao quát rộng, có thể có cảm giác “nối” các không gian với nhau và làm rộng căn nhà ra. Cửa nhựa tiện đặt nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, ví dụ như nhà vệ sinh.

Giá bán các loại cửa hiện nay

Tương ứng với nhiều loại sản phẩm, giá của các loại cửa hiện nay cũng rất đa dạng, tùy vào từng loại và nhà sản xuất cụ thể. Tuy nhiên, nếu đang có nhu cầu tìm mua, bạn có thể tham khảo giá của một số loại cửa sau:

Công ty cổ phần Eurowindow, cửa đi 2 cánh mở trượt, kính trắng Việt Nhật có giá bán từ 3,9 triệu đồng/m2. Đối với cửa chính 1 cánh mở quay ra ngoài, giá 6,4 triệu đồng/m2.

Công ty Thương mại và sản xuất Ngọc Diệp, cửa đi 2 cánh mở quay ra bán với giá 5,3 triệu đồng/m2. Trong khi đó, cửa quay 2 cánh mở trượt là 2,7 triệu/m2.

Đối với cửa gỗ căm xe, hiện nay các trên thị trường có giá bán 3,3 triệu đồng m2. Cửa kính khung nhôm từ hơn 600 ngàn đến 2,5 triệu/m2.

  • Sử dụng vật liệu chống cháy trước nguy cơ cháy nổ

    Sử dụng vật liệu chống cháy trước nguy cơ cháy nổ

    CafeLand – Thời gian qua đã xảy ra hàng loạt vụ cháy nổ khiến người dân hết sức hoang mang về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), đặc biệt là những người sống trong chung cư, khu tập thể cũ. Ngoài việc cần trang bị hệ thống PCCC an toàn thì việc sử dụng vật liệu chống cháy trong thi công công trình cần được chú trọng.

  • Kohler giới thiệu bộ sưu tập vòi nước Beitou ra thị trường

    Kohler giới thiệu bộ sưu tập vòi nước Beitou ra thị trường

    CafeLand – Công ty chuyên về lĩnh vực sản xuất về thiết kế thiết bị nhà bếp, vệ sinh và phòng tắm Kohler vừa giới thiệu dòng sản phẩm vòi nước mới mang tên Beitou ra thị trường.

  • Lưu ý khi chọn gạch lát nền cho nhà mới xây

    Lưu ý khi chọn gạch lát nền cho nhà mới xây

    CafeLand – Khi bắt tay vào xây dựng một ngôi nhà mới, đối với nhiều người việc lựa chọn gạch lát nền như thế nào để vừa đúng, vừa đẹp vẫn còn nhiều băn khoăn. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn “gỡ rối” được phần nào.

  • Giá một số loại sơn được quan tâm hiện nay

    Giá một số loại sơn được quan tâm hiện nay

    CafeLand – Nắm được giá cả của một số loại sơn hiện nay trên thị trường sẽ giúp người mua cân nhắc và quyết định hợp lý trước khi mua hàng.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.