Nguồn cung đất nền nội ô TP.HCM đang dần eo hẹp, ảnh hưởng từ việc siết chặt quy hoạch và pháp lý dự án. Trong khi đó, vùng ven quỹ đất còn rộng đã cuốn hút các nhà đầu tư tìm đến. Và những dự án đất nền sổ đỏ minh bạch cạnh các khu công nghiệp luôn thu hút nhà đầu tư.

Nguồn cung BĐS TP.HCM đang dần khan hiếm

Đất nền pháp lý tốt lên ngôi

Các báo cáo về thị trường BĐS TP.HCM công bố gần đây cho thấy, xu hướng tìm kiếm và quan tâm thị trường đất nền nội ô TP.HCM từ đầu năm đến nay sụt giảm.

Việc siết chặt quy định quy hoạch và cấp phép khiến dự án mới đã ít, pháp lý hoàn chỉnh càng khan hiếm. Theo một CEO trong ngành, thị trường TP.HCM dự báo sẽ còn chững lại trong thời gian ngắn. Nguồn cung giảm mạnh mà nhu cầu vẫn cao buộc thị trường chuyển dịch tìm cơ hội mới.

Thực tế cho thấy dòng tiền đầu tư đang đổ mạnh về khu vực lân cận TP.HCM bởi với quỹ đất rộng, nguồn sản phẩm đa dạng đã mang đến nhiều sự lựa chọn cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, sự phát triển ồ ạt nếu thiếu kiểm soát sẽ dẫn đến hệ lụy khó lường. Nhu cầu mua tăng cao khiến không ít dự án ma tung hoành, tự ý phân lô bán chưa qua cấp phép hoặc làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lừa bịp.

Trước thực trạng này, nhà đầu tư càng nâng cao cảnh giác hơn. Bên cạnh sức hấp dẫn của dự án, việc tìm hiểu kỹ năng lực chủ đầu tư, pháp lý minh bạch của lô đất mới là mấu chốt để nhà đầu tư quyết định xuống tiền.

Trong số các thị trường mới lọt vào "tầm ngắm" của giới đầu tư, các khu vực như Bình Dương, Tây Ninh hay Bình Phước sở hữu nhiều lợi thế về vị trí và tiềm năng phát triển đang hứa hẹn thu hút dòng vốn đầu tư thứ cấp lớn. Một số nhà đầu tư cho rằng, rót tiền vào "ngoại ô mới" giai đoạn này hứa hẹn tiềm năng không kém, nhất là dự án đất nền pháp lý tốt, sổ đỏ từng lô.

Đất nền có sổ tại Bàu Bàng ngày càng giàu tiềm năng trong mắt nhà đầu tư

Giới đầu tư đánh giá cao tiềm năng tăng giá của Khu công nghiệp đô thị Bàu Bàng bởi sở hữu các lợi thế vượt trội hạ tầng giao thông, vị trí, quy hoạch, tiện ích... cùng mức giá tại đây rất hấp dẫn.

Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng (ảnh Thanh Phát)

Nhiều nhà đầu tư cho biết lý do xuống tiền đầu tư nền đất có sổ tại Đô Thị Bàu Bàng, giữa bối cảnh giá bất động sản tại Bình Dương tăng cao mỗi ngày là vì để sở hữa được nền đất có sổ riêng từng nền, được quy hoạch đồng bộ nằm ngay trung tâm hành chính và khu công nghiệp lên đến 3.166 ha với mức giá chỉ từ 1,3 tỷ là rất khó tìm.

Theo các chuyên gia, về việc quốc lộ 13 vừa được khởi công nâng cấp mở rộng từ 6 lên 8 làn xe vào ngày 26/4 vừa qua hay thông tin tuyến đường Vành đai 4 kết nối 5 tỉnh thành: TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu cùng tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành (Bình Phước) và Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng chính thức thông xe vào tháng 5/2021 đã mang đến cơ hội tang trưởng vượt bậc cho bất động sản tại Đô Thị Bàu Bàng.

Lý giải về sức hút của bất động sản tại Bàu Bàng, các chuyên gia cho rằng những dự án đất nền có sổ đỏ được đầu tư bài bản và chỉn chu như vậy trên thực tế không có nhiều, mặt khác giá bán khá tốt so với mặt bằng chung hiện nay.

Bên cạnh đó, khi quỹ đất tại TP.HCM ngày càng hạn chế làm cho nguồn cung trở nên khan hiếm thì thị trường tại các tỉnh giáp ranh như Bình Dương trở thành nguồn cung chủ lực. Chưa hết, khi giao thông ngày càng thuận tiện, người dân tại TP.HCM sẽ có xu hướng di chuyển ra các thành phố vệ tinh như Bình Dương để tìm kiếm cơ hội đầu tư và môi trường sống mới. Nhất là khi cơ sở hạ tầng và các tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện và trung tâm thương mại của Bình Dương ngày càng phát triển đáp ứng tốt nhu cầu và kỳ vọng của người dân.

Cùng với đó, với hàng loạt công trình giao thông trọng điểm, hạ tầng xã hội phát triển mạnh mẽ sẽ mở ra cơ hội đầu tư sinh lời vượt trội cho các dự án đất nền tại Bàu Bàng, giúp dự án trở thành chốn an cư lý tưởng cho người lao động dù làm việc ở TP.HCM hay Bình Dương.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.