CafeLand – Trong khi chờ đợi việc có hay không mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất thì hàng loạt dự án hạ tầng như cầu vượt, mở rộng đường quanh sân bay này đã và đang được triển khai nhằm giải bài toán kẹt xe trước mắt.

Nhiều cầu vượt thép đang được xây dựng để giảm tải kẹt xe quanh sân bay Tân Sơn Nhất

Một trong các dự án hạ tầng nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe quanh sân bay Tân Sơn Nhất đó là hai cầu vượt tại nút giao thông vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp, Phú Nhuận) và nút giao thông Trường Sơn - đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quậnTân Bình).

Được khởi công từ tháng 2/2017 dự án cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Kiệm – Nguyễn Thái Sơn đang gấp rút xây dựng. Theo thiết kế cầu vượt bằng thép này có dạng hình chữ N, bao gồm một cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,7m, một cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7m và một cầu vượt từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng và sẽ hoàn thành trong 10 tháng thi công.

Ghi nhận hiện tại, nhánh cầu vượt từ đường Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn đang gấp rút được thi công, dự kiến sẽ hoàn thành và thông xe nhánh này vào tháng đầu tháng 7/2017.

Một cầu vượt khác cũng đang được đẩy nhanh thi công tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình). Cầu vượt này được xây hình chữ Y gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m. Dự án có tổng mức đầu tư 242 tỷ đồng và sẽ hoàn thành sau 6 tháng thi công. Hiện tại công trình cầu vượt này cũng đã thành hình và dự kiến sẽ sớm đưa vào sử dụng.

Không nằm quá gần sân bay nhưng dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao thông ngã 6 Gò Vấp cũng góp phần giảm tải đáng kể lưu lượng xe cộ quanh khu vực này. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 400 tỷ được thiết kế theo dạng chữ Y, gồm hai nhánh cầu vượt. Trong đó, một nhánh cầu vượt đã được thông xe có hướng đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm (dài 240m, rộng 6m). Nhánh còn lại đường Nguyễn Oanh - Phạm Ngũ Lão (dài 280m và rộng 6m) cũng đang được thi công và dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 3 tháng nữa.

Ông Hùng, người dân sinh sống tại giao điểm này cho biết, kể từ khi nhánh đầu tiên là Nguyễn Oanh – Nguyễn Kiệm được đưa vào sử dụng thì tình trạng kẹt xe tại ngã 6 Gò Vấp đã giảm hẳn. Trước khi chưa có cầu vượt thì nơi đây thường xuyên diễn ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe, đặc biệt là vào các giờ cao điểm lúc sáng và chập tối.

Bên cạnh các dự án cầu vượt, để giảm tải cho lưu lượng xe quanh sân bay Tân Sơn Nhất, chính quyền thành phố cũng ưu tiên nhiều dự án khác như: dự án mở rộng đường Hoàng Minh Giám - đoạn gần đường Phổ Quang (quận Phú Nhuận); mở rộng đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) - đoạn cạnh nút giao thông Lăng Cha Cả; đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) - đoạn từ Cộng Hòa vào sân bay và mở rộng đoạn đường Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình).

Trong năm 2016, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng cho biết, một liên danh đã đề xuất được thực hiện dự án đường trên cao nối liền với nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất có vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng thực hiện theo hình thức PPP (đối tác công tư).

Một nhà đầu tư khác cũng gây chú ý khi đề xuất tuyến đường trên cao số 1 từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố với tổng mức đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng. Dự án này sẽ bắt đầu từ nút giao Lăng Cha Cả (giáp giới quận Tân Bình – quận Phú Nhuận) rồi chạy dọc đường Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long - Phan Xích Long nối dài - giao với đường Điện Biên Phủ. Sau đó, sẽ có một nhánh xuống nút giao đường Điện Biên Phủ; nhánh còn lại đi theo đường Ngô Tất Tố và kết thúc ở cầu Phú An (quận Bình Thạnh). Tổng chiều dài của tuyến đường là 9,5km, bề rộng cho 4 làn xe. Hình thức đề xuất đầu tư là BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Ghi nhận tiến độ các dự án cầu vượt đang xây dựng quanh sân bay Tân Sơn Nhất:

 Cầu vượt thép đang được xây dựng tại nút giao thông vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp, Phú Nhuận)

Cầu vượt bằng thép này có dạng hình chữ N có tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ

Nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m đang được gấp rút hoàn thiện

Nhánh cầu vượt nhìn từ hướng đường Hoàng Minh Giám

Dự kiến nhánh cầu vượt này sẽ được thông xe trong tháng 7/2017

Dự án tại giao lộ Trường Sơn và nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (quận Tân Bình) đang dần thành hình

Cầu vượt dạng chữ Y sẽ góp phần giảm ùn ứ giao thông tại cửa ngõ sân bay

Dự án sắp được hoàn thiện và thông xe

Cầu vượt hướng nhìn từ đường Trường Sơn

Nhánh cầu vượt Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm tại nút giao thông ngã 6 Gò Vấp đã được thông xe

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất đông sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.