CafeLand - Một số dự án bất động sản được dự báo sẽ tạo sức nóng trên thị trường sau khi dự án mở rộng đường Minh Khai, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy tới Ngã Tư Sở, được khởi công vào cuối tháng 4 vừa qua.

Hạ tầng “hâm nóng” bất động sản

Theo quy hoạch được phê duyệt, đường vành đai 2 từ Vĩnh Tuy, Chợ Mơ đến Ngã Tư Vọng dài 5,1km sẽ được mở rộng với mặt cắt 53,5-63,5m, quy mô 6 làn dành cho xe cơ giới và 2 làn dành cho xe thô sơ, có dải phân cách rộng 4m ở giữa và vỉa hè rộng 4-6m mỗi bên. Thời gian thực hiện dự án là 2018 – 2020.

Đường vành đai 2 là tuyến giao thông huyết mạch, chủ yếu đi qua quận Hai Bà Trưng. Đây là quận trung tâm có lượng dân cư đông đúc. Khu vực này còn có nhiều tuyến giao thông liên kết với trung tâm hành chính và kết nối đến các tỉnh lân cận nên lưu lượng phương tiện di chuyển nhiều.

Đoạn đường từ Trường Chinh đi Minh Khai thường xuyên rơi vào cảnh tắc nghẽn dù không phải giờ cao điểm.

Những năm trước, việc di chuyển qua khu vực này tương đối khó khăn do tuyến đường thường xuyên lâm vào cảnh tắc nghẽn, nhất là trong giờ cao điểm. Đặc biệt, chiều rộng mặt đường bị thu hẹp bởi vật liệu xây dựng ngổn ngang, hàng rào tôn dựng giữa đường Minh Khai càng khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng. Đây cũng là một trong những rào cản đối với mặt bằng giá bất động sản khu vực này suốt thời gian dài.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm diễn ra lễ khởi công dự án mở rộng tuyến đường vành đai 2 này, giới chuyên gia cho rằng giá trị bất động sản khu vực tuyến đường đi qua sẽ được trả lại một cách tương xứng.

Hiện Đường vành đai 2 đoạn từ nút giao Trường Chinh - Ngã Tư Sở đến nút giao Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy đang được các nhà thầu khẩn trương thi công cả dự án đường trên cao và mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng dưới thấp. Tuyến đường có tổng vốn đầu tư 9.400 tỉ đồng được khởi công từ tháng 4/2018. Chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành dự án vào năm 2020.

Anh Hồ Mạnh Nguyên, một nhà đầu tư bất động sản khu vực Nam Hà Nội, nhận định các dự án bất động sản khu vực phía nam nói chung, trong đó có các dự án dọc tuyến đường Minh Khai, bàn giao vào khoảng cuối 2019 sẽ được hưởng lợi về giá và tạo được sức hút mạnh mẽ một khi tuyến đường này mở rộng.

Giám đốc của một công ty nghiên cứu thị trường cho biết, quy luật dễ nhận thấy là khu vực nào có hạ tầng mới thì sẽ ít nhiều có thay đổi. Bởi ngay từ khi có thông tin quy hoạch, giá bất động sản nơi có hạ tầng đi qua đều rục rịch tăng giá. Đến thời điểm dự án hạ tầng đi vào khai thác sử dụng, giá trị bất động sản tiếp tục có cơ hội tăng giá lần 2.

Dự án sắp bàn giao nào được hưởng lợi?

Thị trường bất động sản phía Nam Hà Nội nhiều năm trước không ghi nhận nhiều sự xuất hiện của các dự án công trình, nhà ở thương mại. Tuy nhiên, khi hạ tầng được quan tâm đúng mức, khu vực này trở thành điểm đến hấp dẫn. Trong đó, tuyến đường Minh Khai đang chuẩn bị đón thêm những block chung cư cao tầng sắp hình thành trong ngắn hạn.

Dưới đây là những dự án trọng điểm dọc tuyến đường Minh Khai được dự báo tạo sức hút trong thời gian tới:

Imperia Sky Garden 423 Minh Khai

Tổ hợp khu căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden do Terra Gold Việt Nam làm chủ đầu tư, M.I.K Group là đơn vị phát triển.

Dự án có tổng diện tích: 3,8ha, gồm 4 tòa nhà và 89 tiện ích nội khu

Tổng số căn hộ: 1866 căn

Diện tích căn hộ: 58 – 108m2; Từ 2 - 3 phòng ngủ

Giá bán: Từ 37,5 triệu đồng/m2

Bàn giao: Quý 2-2019

Hinode City 201 Minh Khai

Hinode City Plaza là dự án phức hợp văn phòng hạng A và căn hộ cao cấp tọa lạc tại 201 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng do Tổng Công ty CP Thương mại Xây dựng Vietracimex làm chủ đầu tư.

Quy mô dự án rộng hơn 2,8 ha.

Tổng diện tích khu đất: 31.246,66m

Quy mô dự án: 3 tòa tháp cao 27 tầng

Tổng số căn hộ: 1.100 căn

Dự kiến hoàn thành: Quý 3-2019

Hình thức sở hữu: Sở hữu lâu dài

Giá bán: Từ 40 - 45 triệu đồng/m2.

Chung cư Green pearl 378 minh khai

Chủ đầu tư: Công ty Daewon – Nhà Thủ Đức.

Tổng diện tích khu đất: 28.797 m2

Mật độ xây dựng: 37.31 %

Quy mô dự án: 2 tòa tháp cao 21 tầng, trong đó: 3 tầng hầm để xe, tầng 1,2,3 khu dịch vụ tiện ích, tầng 4 đến 21 là khu căn hộ

Tổng số căn hộ: 504 căn với diện tích từ 71 - 138m2.

Thời gian bàn giao dự kiến: Quý 2-2019

Giá bán: Từ 33 - 37 triệu đồng/m2

Chung Cư Sunshine Gardens

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sunshine Group

Vị trí: Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Quy mô dự án: 3 tòa chung cư 31 tầng, 2 tầng thương mại, 2 tầng hầm .

Tổng số 1278 căn hộ

Diện tích căn hộ: Từ 45 – 142 m2phòng ngủ.

Giá bán: Giá từ 28 triệu đồng/m2.

Bàn giao: Quý 2-2019

Hình thức sở hữu: Sổ đỏ lâu dài

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Sunshine Garden Hà Nội

    Căn hộ Sunshine Garden Hà Nội

    Sunshine Garden tọa lạc tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Dự án nằm liền kề với khu đô thị Times City, cách Vành đai 3 khoảng 5,4km.

  • Không gian sống hạnh phúc của cư dân Sunshine Garden

    Không gian sống hạnh phúc của cư dân Sunshine Garden

    Được thiết kế tràn ngập không gian xanh mát cùng hệ tiện ích phục vụ tối đa nhu cầu đời sống cư dân, Sunshine Garden không chỉ là nơi để ở mà còn là không gian nghỉ dưỡng, hưởng thụ, tạo giá trị lâu bền....

  • Dự án Sunshine Garden Hà Nội

    Dự án Sunshine Garden Hà Nội

    Dự án căn hộ Sunshine Garden tọa lạc tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) làm chủ đầu tư.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.