Hiệu ứng từ phiên đấu giá đất ở Thủ Thiêm đang “góp gió” thổi giá nhà đất tại TP. Thủ Đức tăng cao trong thời gian vừa qua. Theo nhiều nhà đầu tư, xu hướng tăng giá này sẽ còn tiếp tục và được nâng đỡ bởi hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng sắp hoàn thành hoặc chuẩn bị khởi công trong năm nay.

Giá nhà đất ở TP. Thủ Đức tăng liên tục

Chị Minh, một môi giới bất động sản tại TP. Thủ Đức cho biết, nhiều dự án nhà đất tại khu vực này vừa ra mắt đã gây choáng bởi mức giá cao ngất ngưỡng. Cụ thể, một dự án nhà phố có quy mô khá lớn nằm dọc theo tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành (quận 2 cũ) đang được chào bán với mức giá có thể lên gần 400 triệu đồng/m2. Trong khi đó, mỗi căn biệt thự có diện tích từ 350 – 1.000m2 nằm trong quần thể đô thị trên đường Nguyễn Xiển (quận 9), giáp sông Đồng Nai đang được chào giá lên đến 300 tỉ đồng.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng cho rằng, giá nhà đất tại nhiều khu vực ở TP. Thủ Đức đã bị đẩy lên mức rất cao. Chẳng hạn, một dự án nhà ở tại đây đang chào bán nhà phố có diện tích đất khoảng 95m2 gồm trệt và 4 lầu với giá bán lên đến khoảng 38,1 tỉ đồng, trong đó đơn giá đất có thể lên đến khoảng 350 triệu đồng/m2.

Theo ông Châu, giá nhà ở Thủ Đức bị đẩy lên có phần tác động không nhỏ sau phiên đấu giá đất lịch sử ở Thủ Thiêm vừa qua. Đặc biệt, ngay sau các cuộc đấu giá đất, đã xuất hiện các hành vi lợi dụng giá trúng đấu giá ảo để “té nước theo mưa”, thổi giá, đẩy giá đất.

Ông Hùng, một nhà đầu tư bất động sản cho biết, không thể phủ nhận ảnh hưởng từ cuộc đấu giá đất Thủ Thiêm, tuy nhiên việc giá nhà đất ở Thủ Đức tăng cao còn bởi nhiều yếu tố quan trọng khác.

Cụ thể, quỹ đất và nguồn cung dự án mới tại TP. Thủ Đức ngày càng khan hiếm. Trong bối cảnh kinh tế khó lường, nhu cầu tìm kiếm bất động sản, đặc biệt là nhà phố càng được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, là tiềm năng của một thành phố trẻ, cơ sở hạ tầng, các dự án nhà ở ngày càng cao cấp hiện đại….

Nhiều nhà đầu tư khác cũng cho rằng, giá nhà đất ở Thủ Đức sắp tới còn có thể tăng cao. Đặc biệt khi một loạt dự án cơ sở hạ tầng quan trọng tại khu vực này đang chuẩn bị về đích hoặc sắp khởi công.

Chẳng hạn, dự án Cầu Thủ Thiêm 2 nối trung tâm thành phố với bán đảo Thủ Thiêm dự kiến sẽ hoàn thành trong dịp 30/4 năm nay. Sau khi đưa vào sử dụng, cây cầu giá trị gần 3.100 tỉ đồng không chỉ có ý nghĩa kết nối giao thông mà còn tạo thêm nhiều giá trị cho thị trường bất động sản. Hiện tại, hàng loạt dự án căn hộ hạng sang đến siêu sang đã và đang mọc lên dọc chân cầu phía Thủ Thiêm.

Một dự án khác là tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên cũng đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để có thể đưa vào hoạt động. Theo kế hoạch, giữa năm 2022 dự án sẽ bắt đầu chạy thử đoạn đầu tiên từ depot Long Bình đến ga Bình Thái (TP. Thủ Đức). Sau đó, toàn tuyến sẽ được chạy thử trước ngày 31/12 để kịp đi vào vận hành thương mại từ năm 2023.

Đường Vành đai 2 đoạn qua TP. Thủ Đức sẽ tái khởi động

Cũng trong năm nay, TP.HCM đang đặt mục tiêu khép kín dự án đường Vành đai 2 dài 64km, trong đó có nhiều đoạn đi qua TP. Thủ Đức. Chẳng hạn, đoạn dài 2,7 km từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa có tổng vốn đầu tư 2.700 tỉ đồng sẽ được tái khởi công sau nhiều năm ngưng trệ.

Một đại dự án khác là nút giao thông An Phú có tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỉ đồng cũng sắp được khởi công. Đây là dự án giao thông có ý nghĩa quan trọng khi là nơi giao nhau của các tuyến đường huyết mạch gồm đại lộ Mai Chí Thọ, Lương Định Của và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Theo thiết kế, nút giao An Phú là công trình gồm 3 tầng, trong đó hầm chui hai chiều nối cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây qua Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Trên mặt đất sẽ xây đảo, tiểu đảo và trên cao sẽ làm hai cầu vượt.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.