Sau đây là những dự án có chi phí đầu tư đắt nhất thế giới để làm nên những công trình tuyệt vời. Đây là những công trình trở thành kiệt tác của xã hội văn minh.

Đây cũng là đại diện cho các dự án có công nghệ cao và hiện đại nhất:

Cầu Pearl : 5 tỷ đô

Cây cầu treo có độ dài nhất trong số các cầu treo khác (1991m). Đây là cây cầu ở Nhật bản, nối thành phố Kobetới đảo Awji qua một eo biển Akashibận rộn.

Cầu James “SunnyJim” Rolph : 6,3 tỷ đô

Đây là một loạt các cầu trên khu vực Vịnh San Francisco của California– Mỹ. Được xây dựng để nối liền con đường trực tiếp giữa San Franciscovà Oakland. Cây cầu có sức chứa trọng tải khoảng 270.000 các loại phương tiện trong một ngày trên 2 sàn cầu

Lò phản ứng Thí nghiệm Nhiệt điện Hạt nhân Quốc tế (ITER): 6,5 tỷ đô


ITER là một công trình xây dựng nghiên cứu nhằm làm chuyển đổi vật lý plasma để hòa trộn sản xuất điện tương lai (nhà máy điện hợp nhất)

Dự án đường hầm Sous la Manche: 8,31 tỷ đô

Đường hầm Channel (tiếng Pháp: Sous la Manche) là đường hầm dài hơn 50 km ngầm dưới biển nối khu Folkestone gần địa danh Dover của Anh quốc với Coquelles, Pas-de-Calaisở miền bắc nước Pháp. Độ sâu thấp nhất của đường hầm là 75m. Đây là đường hầm ngầm sâu nhất thế giới. Đây là đường ngầm phục vụ cho các tàu điện chở khách tốc độ nhanh của Eurostar lớn nhất thế giới. Vào năm 1996, Hội Xây dựng Mỹ đánh giá đây là đường ngầm thuộc trong số 7 kỳ quan hiện đại của thế giới.

Dự án đường ngầm cao tốc Boston: 14,6 tỷ đô


Dự án đường ngầm cao tốc siêu lớn đi qua trung tâm Bostondọc theo 5,6km. Dự án được xây dựng nhằm liên kết giữa trung tâm Bostonvới 2 đường sắt chính.

Trung tâm Vũ trụ Quốc tế: 157 tỷ đô

Trung tâm Vũ trụ Quốc tế là công trình nghiên cứu hiện đang nằm ở vùng quỹ đạo thấp của trái đất. Việc xây dựng Trung tâm này đã được khởi công từ 1998 và theo dự tính sẽ hoàn thành vào 2011. Đây là Trung tâm di chuyển theo quỹ đạo lớn nhất trong lịch sử loài người. ISS phục vụ cho mục đích nghiên cứu sinh học, vật lý, thiên văn, khí tượng. Trung tâm này là nơi an toàn để thử nghiệm hệ thống vũ trụ quan trọng cho sứ mệnh đến với Mặt trăng và Sao hỏa.
Cafeland.vn - Theo Báo Xây dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland