CafeLand – Đá granite vàng được nhiều người lựa chọn trong ốp lát, trang trí nhà cửa bởi mang những đặc tính đặc trưng của đá granite tự nhiên cao cấp, tạo sự sang trọng cho không gian sống. Loại đá này còn có ý nghĩa về mặt phong thủy với có màu vàng đại diện cho sự thành công, phú quý.

Đá granite vàng là gì?

Đá granite vàng là đá granite tự nhiên được cấu thành từ thạch anh và fenspat được hình thành từ quá trình chuyển hóa dung nham kết tinh lại dưới bề mặt Trái Đất.

Đá granite được cấu tạo chủ yếu từ thạch anh (tối thiểu 20%) và fenspat với một lượng nhỏ mica, amphibole và các khoáng chất khác. Thành phần khoáng chất này thường mang lại cho đá nhiều màu sắc với các hạt khoáng tối màu có thể nhìn thấy khắp mặt đá. Trong khi đó màu vàng của đá granite được cho là có nhiều khoáng fenspat màu nâu và trắng.

Theo khoa học màu vàng là gam màu nóng mang đến cảm giác ấm áp gần gũi và thân thiện, nó đại diện cho sự năng động, vui vẻ, trẻ trung và lạc quan.

Còn theo quan niệm phương Đông, màu vàng biểu tượng cho sức mạnh và quyền lực. Đặc biệt, màu vàng vốn thường khiến người ta liên tưởng vàng bạc châu báu, kim ngân. Trong góc độ phong thủy, nó cũng là màu mang lại sự thành công, giàu sang và phú quý.

Đặc tính đá granite vàng

Đá granite vàng có màu sắc chủ đạo là màu vàng xen kẽ các hạt lốm đốm đen trên bề mặt không theo bất kỳ quy luật nào, trông vô cùng nổi bật, bắt mắt mang tới vẻ đẹp sang trọng, lung linh cho công trình của bạn, chính vì vậy đá granite vàng có tính thẩm mỹ cao khi sử dụng trong các công trình xây dựng cũng như vật liệu trong các công trình.

Đá có độ bền rất cao, và chịu được sự ăn mòn của các chất axit có ở trong chanh, giấm… Đây chính là loại đá rất dễ sử dụng và bảo dưỡng. Và với những đặc tính đó đá sẽ rất khó bị trầy do các tác động bình thường bên ngoài môi trường.

Các kích thước phổ biến mà hiện tại đang bày bán trên thị trường của đá Granite tự nhiên vàng là: 30x30cm, 40x40cm, 50x50cm…Ngoài ra, bạn có thể chọn mua theo m2 nếu muốn sử dụng các khối đá có diện tích lớn.

Mẫu đá granite vàng phổ biến

Đá vàng Brazil đậm là một trong số mẫu đá nổi tiếng và sử dụng nhiều nhất ở nước ta. Tấm đá có màu vàng đậm rõ rệt và trong đó là những đốm nhỏ thường thấy của dòng đá granite tự nhiên.

Đá granite vàng Bình Định nhạt phù hợp với một số công trình có màu sắc này như bậc cầu thang, bậc tam cấp, ốp bàn bếp, làm ghế đá.

Đá granite vàng Solarius cũng là mẫu đá granite tự nhiên xuất sứ tại Brazil và nó phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam. Bề mặt tấm đá có sắc thái rất đẹp của màu vàng vừa phải và xen kẽ là điểm chấm bằng màu nâu sậm, đen, trắng.

Đá granite Splendor có xuất sứ từ Brazil mang đầy đủ các dòng đá granite, đá cẩm thạch và thạch anh. Bề mặt tấm đá có màu vàng kem và vân đá hội tụ của Graniet tự nhiên và Marble. Đá hoa cương vàng Splendor là lý tưởng cho mặt bàn bếp, bàn trang điểm phòng tắm, ngọn thanh, tường điểm nhấn và nhiều hơn nữa.

Đá granite vàng sa mạc xuất xứ từ Ấn Độ với màu sắc kem hồng, vàng, nhạt rải rác trên bề mặt trông giống như dải sa mạc tự nhiên.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
  • Đá granite cho không gian nhà đẹp bền bỉ theo thời gian

    Đá granite cho không gian nhà đẹp bền bỉ theo thời gian

    CafeLand – Đá granite là một trong những vật liệu xây dựng được ưu tiên lựa chọn khi gia chủ muốn tạo điểm nhấn trang trí riêng biệt cho ngôi nhà của mình bởi vẻ đẹp tinh khiết và sự bền bỉ của loại đá này. Vậy đá granite là gì? Loại đá này có những ưu điểm gì và ứng dụng ra sao?

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.