Chừng hơn 1 tháng trước Tết Nguyên đán, nhiều dự án nhà ở thương mại đang nhộn nhịp kế hoạch mở bán với các mục đích khác nhau. Ở dự án đã tung ra thị trường thì kỳ vọng đẩy tỷ lệ sản phẩm còn lại tới khách hàng. Với các tổ hợp “âm thầm” thai nghén thời gian dài, tháng 12 là đích ngắm chào sân.

Xuất hiện trên nhiều diễn đàn nhà đất, một số dự án mới tinh tỏ ra thu hút dư luận bởi chủ đầu tư khá lạ lẫm cũng như cách thức PR, quảng cáo không rùm beng.

Đơn cử, tại phía Nam, tổ hợp Osaka Complex (Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt) đang được chào bán công khai với vai trò của nhà phân phối công ty CP Đầu tư & phát triển địa ốc Cát Điền.

Đi nhẹ, nói khẽ

Được biết, dự án mang tên Nhật Bản này bao gồm hai tòa tháp cao 35 tầng và chủ đầu tư là công ty TNHH Nam Minh Hoàng. Về tiến độ thực tế, dự án đã hoàn thành hạng mục hầm và đang triển khai tới phần thân.

Theo cơ cấu sản phẩm, dự án ghi nhận khoảng 700 căn hộ (tỷ trọng đáng kể dành cho đối tượng cán bộ). Với ngót 400 căn còn lại, kèm theo mức giá chừng 19 triệu đồng mỗi mét vuông, Osaka Complex bước đầu nhận được quan tâm của một bộ phận người mua nhà có thu nhập trung bình đang mưu cầu nơi ở tại Thủ đô. Một trường hợp khác, Tứ Hiệp Plaza (công ty CP Dịch vụ & thương mại Vinh Hạnh làm chủ đầu tư) cũng âm thầm không kém trong việc xúc tiến bán hàng tới thị trường người tiêu dùng.

Khá nhiều cá nhân môi giới thừa nhận, dường như chủ đầu tư không quá tập trung vào việc bán căn hộ hay thậm chí là đặt cọc giữ chỗ sau khi đã giới thiệu ra mắt dự án (!) Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo của chủ đầu tư cho biết sẽ “bung mở” dự án vào đầu tháng tới.

“Làn gió mới” mang tên Imperial Plaza 360 Giải Phóng (quận Thanh Xuân) cũng tỏ ra lặng lẽ thời gian tháng 11 trong khâu bán hàng. Được biết, chủ đầu tư dự án là công ty CP Tập đoàn đầu tư và thương mại Thăng Long (đại diện 3 nhà đầu tư thực hiện đầu tư dự án này).

Dự án sẽ được mở bán chính thức trước khi phần móng công trình được hoàn thiện?

Được Sở Xây dựng chấp thuận đủ điều kiện kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai vào tháng 8, được PVcombank cam kết phát hành bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai vào giữa tháng 7, dự án từng “gây mưa gió” thị trường phía Nam thời gian tháng 9-tháng 10. Còn nhớ, mức giá phổ biến các căn hộ điển hình rơi vào khoảng 25- dưới 30 triệu đồng/m2 thông thủy.

Tuy vậy, hiện tại, các căn hộ nơi đây dường như không được sale BĐS tập trung khai thác bán hàng. Về điều này, có ý kiến cho rằng chủ đầu tư đang có những toan tính riêng, sau khi đạt được tỷ trọng bán hàng nhất định.

Cuối cùng, cũng phải nhắc tới Riverside Garden 349 Vũ Tông Phan hay Rivera Park 69 Vũ Trọng Phụng đang ở trạng thái “bế quan” sau nhiều sự biến lẫn yếu tố nội tình bị bóc tách.

Ngọc trai Mỹ Đình ngày trở về

Thị trường tốt trở lại, dòng đầu tư cho BĐS cũng tích cực hơn, đó là lý do hợp lý khiến những dự án từng “ngủ đông” như Mỹ Đình Pearl trở lại.

Được biết, Mỹ Đình Pearl định vị tại địa thế rất đắc địa của phía Tây Hà Nội (đối diện Bộ Ngoại giao qua công viên rộng 14ha) – nơi đã tập trung hàng loạt dự án, KĐT cao cấp như KeangNam, The Manor, Golden Palace, Thăng Long Number 1. Về thông số dự án: diện tích khoảng 3,8ha; gồm hai tòa nhà 38 tầng cung cấp tổng cộng 984 căn hộ…

Trao đổi với PV, P. (nhân viên của Tập đoàn SSG – chủ đầu tư dự án) cung cấp một số chi tiết đáng chú ý sau: Mỹ Đình Pearl sẽ chính thức ra mắt và mở bán vào ngày 17/12/2016. Thời gian hoàn thành phần móng dự kiến cuối tháng 12/2016 (phải chăng dự án sẽ được mở bán chính thức trước khi phần móng công trình được hoàn thiện? – PV).

Bên cạnh đó, dự án bàn giao dự kiến quý IV/2018. Đồng thời, theo P, giá bán dự kiến sẽ từ 33 đến 39 triệu/m2 (đã bao gồm 10% VAT). Ngân hàng cam kết bảo lãnh thực hiện dự án là một nhà băng thuộc nhóm mạnh hiện nay (xin được giấu tên)…

Đầu năm 2010, Tổng công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) cùng 4 cổ đông khác thành lập công ty BĐS Dầu khí Việt Nam (PV-SSG) nhằm triển khai đầu tư, xây dựng các dự án BĐS cao cấp.

Pháp nhân này chính là chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp với tên thương mại là Mỹ Đình Pearl. Cứ liệu lịch sử để lại cho thấy, dự án gồm hai tòa căn hộ (tổng 666 căn) thuộc phân khúc cao cấp, một tòa khách sạn 5 sao có trên 500 phòng và một khối Văn phòng hạng A.

Sau khi thành lập, PV-SSG bắt đầu huy động vốn từ các cổ đông, tăng tiền góp theo tỷ lệ cam kết để đạt số vốn 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, số vốn thực góp được công bố cập nhật gần đây mới chỉ đạt 390 tỷ. Giữa năm 2015, PVC đã phải bán cổ phần tại đây trong khi dự án vẫn chưa được triển khai.

Cũng từ nguồn “nội bộ” của SSG, hiện tỷ lệ nắm giữ phần vốn của SSG đã lên tới trên 90%. Đồng thời, dự án vẫn được giữ nguyên các thông số kỹ thuật như khi mới được cấp phép, phê duyệt.

Điều này khá mâu thuẫn với những thông tin nền mà dư luận từng được biết tới về dự án, như số lượng căn hộ (666 thay vì gần 1.000 căn như quảng cáo hiện nay)?

Nguyễn Cảnh (TBKD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.