Mấy ngày nay, dư luận đang rất quan tâm đến một "sự kiện" đang diễn ra tại tỉnh Hòa Bình. Đó là việc tỉnh này đang tiến hành xây dựng công trình lắp dựng khẩu hiệu ở khu vực đồi Ông Tượng.

Theo quyết định 1612 ngày 17/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, dự án này nhằm tạo cảnh quan trang trí khu vực nói trên. Điều đáng nói là công trình khẩu hiệu chỉ vỏn vẹn 11 chữ này mà có tổng giá trị thực hiện lên đến hơn 10,3 tỷ đồng, được chia thành 5 gói thầu. Sử dụng nguồn chi sự nghiệp kinh tế của tỉnh, thời gian thực hiện dự án năm 2020, hoàn thành trước Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Vật liệu để dựng khẩu hiệu 11 chữ gồm khung kết cấu thép tráng kẽm, vật liệu bọc thành chữ là tấm aluminium, mặt chính diện bằng thép tấm sơn tĩnh điện, trên mặt đục lỗ bố trí các bóng đèn led, hệ thống đèn led điều khiển tự động, hẹn giờ. Có nghĩa, công trình này có quy mô khá lớn, và được làm bằng những loại vật liệu khá đắt đỏ, tốn kém.

Như vậy cũng là lãng phí! - Ảnh 1.

Khu vực đồi Ông Tượng.

Mặc dù một số quan chức của tỉnh Hòa Bình nói rằng, đây không phải là công trình nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ của tỉnh, sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Nhưng với "thời hạn" đặt ra là hoàn thành trước Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII của tỉnh, thì nhiều người không thể nghĩ khác!

Sự việc này khiến người ta nhớ tới một câu chuyện xảy ra cách đây không lâu. Đó là chuyện Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình đã từng thông qua việc tặng 600 đại biểu và khách mời đại hội Đảng mỗi người một chiếc cặp trị giá 3,5 đến gần 3,7 triệu đồng. Tổng cộng số tiền tỉnh đã chi mua cặp hơn 2,2 tỷ đồng, lấy từ tiền ngân sách. Mặc dù trước đó, một số lãnh đạo tỉnh đã cố gắng bao biện, rằng việc mua cặp tặng đại biểu dự Đại hội Đảng là "cần thiết", nhưng trước sự phản ứng của dư luận, tỉnh này sau đó đã quyết định hủy việc mua cặp.

Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp phải thiết thực, an toàn, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức, lãng phí… Do vậy, "dự án" khẩu hiệu hơn 10 tỷ đồng, hay mua cặp tặng đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tiêu tốn bạc tỷ như nói trên là những sự lãng phí, đi ngược lại với Chỉ thị của Bộ Chính trị; gây hoài nghi trong nhân dân, nhất là khi nền kinh tế vừa phải chịu những tác động không nhỏ do dịch Covid-19 gây ra, rất nhiều người dân đang có cuộc sống khó khăn rất cần những sự trợ giúp từ nhà nước. Trong bối cảnh đó, sự lãng phí như trên là điều khó có thể chấp nhận.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Đại hội đảng rất quan hệ đến tương lai cách mạng của Đảng ta và của nhân dân ta. Đại hội sẽ làm cho Đảng ta đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, tư tưởng và hành động đã nhất trí, càng nhất trí hơn nữa", vì vậy các địa phương cần quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW để Đại hội Đảng thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là một sự kiện được toàn quân, toàn dân mong đợi và đặt vào đó tất cả niềm tin, hy vọng.

Khánh Nguyễn (Dân Sinh)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.