Nhu cầu toàn thế giới về vật liệu lợp được dự báo sẽ tăng 2,9% mỗi năm cho tới năm 2020, đạt 13,8 tỉ m2, tương đương với 124 tỉ USD giá trị.

Công ty nghiên cứu The Freedonia có trụ sở tại Cleveland, bang Ohio, Mỹ dự báo rằng sự phục hồi về nhu cầu vật liệu lợp ở thị trường Mỹ và khu vực các nước phát triển sẽ bù đắp sự giảm tốc độ tăng trưởng trên thị trường khổng lồ Trung Quốc, cũng như sự tăng trưởng ở mức thấp trên thị trường các nước đang phát triển.

Nhu cầu về vật liệu lợp ở thị trường Trung Quốc sẽ tăng trưởng chậm, phù hợp với chi tiêu cho xây dựng và hoàn thiện nhà ở cho đến năm 2020, tuy nhiên đây vẫn sẽ là thị trường lớn nhất thế giới. Sự tăng trưởng ở thị trường các quốc gia đang phát triển trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm Ấn Độ và Indonesia, được dự báo sẽ vượt đáng kể so với thị trường Trung Quốc. Các khu vực châu Phi và Trung Đông sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nhanh nhất cho tới năm 2020, được thúc đẩy bởi những tiến bộ mạnh mẽ trong xây dựng công trình, đặc biệt là xây dựng nhà ở mới.

Thị trường tấm lợp ở Mỹ sẽ tiếp tục phục hồi sau cuộc suy thoái kinh tế. Nhu cầu vật liệu lợp ở Tây Âu và Đông Âu tăng trưởng trở lại sau thời gian dài suy giảm ở nhiều quốc gia gây ra bởi suy thoái kinh tế và chi phí cho xây dựng.

Sự kết hợp của các loại vật liệu lợp khác nhau giữa các quốc gia và khu vực dựa trên sở thích thẩm mỹ, khí hậu và điều kiện kinh tế. Nhu cầu về gạch lát bằng bê tông gia tăng nhanh chóng, thị phần gạch đất sét ở Trung Quốc tăng trưởng cùng với sự phục hồi xây dựng tại Mỹ và Tây Âu góp phần vào sự tăng trưởng nhu cầu về gạch trên toàn cầu.

Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.