Qua nghiên cứu, khảo sát cho thấy, thị trường nhà ở bước sang quý II/2011 có nhiều biến động. Thời điểm đầu quý thì nhà, đất giá tăng đột biến, đến cuối quý lại có xu hướng chững lại và giảm.

Bà Anna Lomas (ảnh), Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và định giá (Công ty Colliers International Vietnam) cho biết, trong những năm gần đây, nhu cầu thực về nhà ở đã tăng, bởi một lượng lớn cặp vợ chồng trẻ và những người ở các tỉnh, thành khác đang làm việc hoặc mong muốn cho con cái họ được học hành và làm việc ở thành phố.


Qua nghiên cứu, khảo sát cho thấy, thị trường nhà ở bước sang quý II/2011 có nhiều biến động. Thời điểm đầu quý thì nhà, đất giá tăng đột biến, đến cuối quý lại có xu hướng chững lại và giảm. Tuy nhiên, nếu so sánh với giá của đầu quý I/2011 thì mức giảm không đáng kể, chỉ từ 1 đến 2%. Có thể thấy rằng, việc thắt chặt tín dụng và sự suy giảm của thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn vừa qua đã khiến thị trường BĐS trở nên khan hiếm về vốn. Nhiều BĐS được thế chấp đã rao bán, là một trong những nhân tố làm giá BĐS giảm xuống trông thấy. Điều này cho thấy sự mất ổn định của thị trường cùng với những tác động mạnh mẽ của thị trường tài chính lên thị trường BĐS. Chính vì thế, nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu chú ý hơn đền quyền lợi của người mua và nhà đầu tư. Các chính sách khuyến mại được sử dụng mạnh mẽ hơn, các điều khoản bất lợi giảm dần.


Theo dữ liệu của Colliers, nguồn cung chung cư trong những năm tới vẫn tập trung chủ yếu ở khu vực phía Tây thành phố.

Theo Nguyên Đào (Kinh tế & Đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.