CafeLand – Các khoản giải ngân trước ngày 31/12/2016 sẽ áp dụng lãi suất vay ưu đãi, sau thời điểm này lãi suất vay sẽ tính theo thỏa thuận từ nguồn vốn của ngân hàng thương mại. NHNN đề nghị các ngân hàng giải thích, phổ biến đúng và đầy đủ tới khách hàng điều này để đẩy nhanh tiến độ gói vay.

Các khoản giải ngân sau 31/12/2016 sẽ áp dụng lãi suất vay thỏa thuận từ nguồn vốn của ngân hàng thương mại

NHNN vừa có văn bản gửi các ngân hàng đang thực hiện chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ (gói 30.000 tỷ).

Theo đó, tại khoản 2 Điều 1 Thông tư 25 quy định về đối tượng khách hàng được gia hạn giải ngân từ nguồn tái cấp vốn của NHNN và lãi suất áp dụng.

Cụ thể, khách hàng là cá nhân, hộ gia đình mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; thuê, mua nhà ở thương mại; xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa lại nhà ở của mình đáp ứng điều kiện theo quy định hiện hành có các khoản giải ngân tối đa đến hết ngày 31/12/2016 sẽ được áp dụng lãi suất vay ưu đãi của chương trình. Các khoản giải ngân sau thời điểm này sẽ áp dụng lãi suất vay thỏa thuận từ nguồn vốn của ngân hàng thương mại.

NHNN đề nghị các ngân hàng cần thực hiện tốt công tác truyền thông, giải thích, phổ biến đúng, đầy đủ về nội dung chính sách, đặc biệt là lãi suất vay vốn để khách hàng hiểu rõ và phối hợp với ngân hàng đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình.

Tính đến cuối tháng 9, gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng dành cho nhà ở đã giải ngân được 28.345 tỷ đồng. Kết quả giải ngân đạt hơn 86% trên tổng số tiền đã cam kết cho vay.

Các ngân hàng được giao nhiệm vụ thực hiện giải ngân đã ký hợp đồng cam kết cho vay đối với 56.181 hộ gia đình, cá nhân với số tiền 27.480 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện mới có khoảng hơn 51.200 hộ được giải ngân với số tiền gần 23.000 tỷ đồng.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.