Theo Sở Xây dựng Hà Nội, công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (gọi tắt là công ty KS Kinh Đô) đã mắc nhiều sai phạm tại dự án 93 Lò Đúc.
Theo đó, từ khoảng tháng 8/2011 đến nay, mâu thuẫn đã xảy ra giữa những cư dân sinh sống tại chung cư 93 Lò Đúc và chủ đầu tư, công ty KS Kinh Đô. Mâu thuẫn này ngày một thêm gay gắt và nhiều người dân sinh sống nơi đây đã gửi đơn lên Sở Xây dựng Hà Nội tố cáo công ty KS Kinh Đô về việc công ty này đã cơi nới tầng áp mái gây nguy hiểm đến kết cấu tòa nhà. Ngoài ra, cư dân còn cho rằng công ty KS Kinh Đô đang thu các loại phí dịch vụ, tiền điện nước, thuế giá trị gia tăng, phí trước bạ…không đúng quy định của Nhà nước.


Ảnh chụp sai phạm ở tầng áp mái của dự án 93 Lò Đúc. (Ảnh: Kinh tế đô thị)


Nhận được đơn tố cáo của người dân, ngay lập tức, Sở Xây dựng Hà Nội đã vào cuộc và đi đến kết luận, công ty KS Kinh Đô đã xây dựng công trình không đúng với giấy phép xây dựng mà sở này đã cấp bên cạnh một số vi phạm khác.


Kết luận của Sở Xây dựng Hà Nội cho thấy, tòa nhà Kinh Đô được sở này cấp 2 giấy phép vào năm 2004 và 2006. Tuy nhiên, năm 2006 chủ đầu tư công ty KS Kinh Đô đã xây dựng sai với giấy phép được cấp. Theo đó, trên tầng áp mái đã mở rộng từ tum thang diện tích 1.834 m2, xây dựng mái che diện tích 1.020 m2. Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và có những kết luận về sự việc này, nhưng không thấy thể hiện việc khắc phục các lỗi vi phạm. Không những thế, vào năm 2011, chủ đầu tư còn tiếp tục xây dựng cải tạo trên cở sở vi phạm cũ, cải tạo mái che thành một số buồng, phòng.


Như vậy, nội dung tố cáo công ty KS Kinh Đô xây dựng cơi nới trên nóc nhà chung cư, thanh tra xây dựng quận cưỡng chế không triệt để, phần vi phạm không bị phá dỡ hết, hiện nay công ty KS Kinh Đô tiếp tục vi phạm phần xây dựng đã bị cưỡng chế từ năm 2007 là có cơ sở.


Ngoài ra, việc công ty KS Kinh Đô sử dụng tầng áp mái, khóa lối lên tầng mái, để xe chiếm lối thoát hiểm tầng hầm, siêu thị bày đồ đạc chiếm lối đi trên cầu thang thoát hiểm, không tổ chức tập huấn phòng cháy cho cư dân tại tòa nhà là vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.


Vi phạm thứ 3 công ty KS Kinh Đô là việc vi phạm các quy định về quản lý sử dụng, nhà ở theo Điều 52, Nghị định 23/2009/NĐ-CP của Chính phủ.


Hiện những sai phạm của công ty KS Kinh Đô đang được Sở Xây dựng Hà Nội giao cho thanh tra sở phối hợp với thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng kiểm tra, xem xét và xử lý trong thời gian sớm nhất.

Theo Tuấn Khanh (Nguoiduatin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland