Đón đầu xu hướng phát triển mới, rất nhiều người dân tỉnh Khánh Hòa đã đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2023, nhất là tại những vùng đất được dự báo sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới như huyện Cam Lâm, thành phố Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa,…

Ảnh minh họa

Nhiều người dân đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở

Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vừa công bố công khai kế hoạch sử dụng đất năm 2023, qua đó đã cho biết kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở đối của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

Theo công bố của huyện Cam Lâm, năm 2023 trên địa bàn huyện có hơn 14.000 trường hợp đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất.

Trong đó có rất nhiều trường hợp đăng ký chuyển mục đích sang đất ở với diện tích tích dao động từ 50 m2 đến hàng nghìn m2 mỗi thửa đất.

Ngày 12/5 vừa qua, UBND huyện Cam Lâm ban hành thông báo về việc triển khai Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện. Theo đó, yêu cầu phòng Tài nguyên và Môi trường triển khai thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng Kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; không giải quyết thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trong trường hợp không có trong kế hoạch sử dụng đất.

UBND huyện Cam Lâm cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện đã được phê duyệt; không giải quyết thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trong trường hợp không có trong kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt hoặc không đảm bảo quy định của pháp luật và văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

UBND huyện Cam Lâm cũng đã công bố công khai các chỉ tiêu trong kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Cam Lâm đối với từng địa bàn xã, thị trấn Cam Đức. Trong đó có chỉ tiêu chuyển mục đích sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân.

Đơn cử, đối với trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở tại đô thị và nông thôn, tại xã Cam An Bắc có 6,81 ha; xã Cam An Nam có 15,64 ha; thị trấn Cam Đức có 47,3 ha; xã Cam Hải Tây có 62,46 ha; xã Cam Thành Bắc có 75,42 ha;…

UBND thành phố Cam Ranh cũng vừa công bố công khai kế hoạch sử dụng đất năm 2023 trên địa bàn huyện. Trong đó có chỉ tiêu về chuyển mục đích sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân.

Theo đó, đối với chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở tại đô thị và nông thôn (gồm kế hoạch năm 2022 chưa thực hiện và kế hoạch năm 2023), tại phường Cam Nghĩa có 24,14 ha; Phường Cam Phúc Bắc có 18,46 ha; Phường Cam Phú có 16,55 ha; Phường Cam Phúc Nam có 15,41 ha; Xã Cam Thành Nam có 32,66ha; Xã Cam Thịnh Đông có 7,65 ha;…

Tương tự, UBND thị xã Ninh Hòa cũng vừa công bố công khai kế hoạch sử dụng đất năm 2023 trên địa bàn huyện.

Theo đó, đối với chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở tại đô thị và nông thôn, tại phường Ninh Hiệp có 14,99 ha; Phường Ninh Hải có 14,68 ha; Phường Ninh Đa có 14,8 ha; Xã Ninh Thượng có 14,69 ha; Xã Ninh An có 14,79 ha; Xã Ninh Thọ có 13,99 ha; Xã Ninh Thân có 10 ha; Xã Ninh Bình có 14,79 ha; Xã Ninh Tân có 14,66; Xã Ninh Quang có 13,35 ha;…

Quy hoạch Khánh Hòa thành ba vùng động lực phát triển

Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho biết, mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Nơi đây cũng được định hướng thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

Quy hoạch cũng xác định ba vùng động lực phát triển tại tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, phát triển khu vực vịnh Vân Phong (Khu kinh tế Vân Phong) trở thành một trung tâm kinh tế biển hiện đại, địa bàn động lực phát triển của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung.

Vùng động lực thứ hai, phát triển thành phố Nha Trang là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, khoa học, công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực; phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò một cực tăng trưởng quan trọng, cửa ngõ hội nhập quốc tế của tỉnh Khánh Hòa.

Vùng động lực thứ ba, phát triển khu vực vịnh Cam Ranh là vùng trọng điểm về kinh tế, xã hội gắn với quốc phòng, an ninh. Trong đó phát triển thành phố Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics, huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế.

Về phương án quy hoạch hệ thống đô thị, đến năm 2030, Khánh Hòa có 02 đô thị loại I (thành phố Nha Trang và đô thị mới Cam Lâm), 01 đô thị loại II (thành phố Cam Ranh), 01 đô thị loại III, 02 đô thị loại IV và các đô thị loại V.

Trong đó, thành phố Nha Trang là đô thị hạt nhân; thành phố Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics; huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế; huyện Vạn Ninh trở thành đô thị du lịch biển cao cấp; thị xã Ninh Hòa là đô thị công nghiệp; huyện Diên Khánh là đô thị sinh thái, văn hóa truyền thống; huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh là các tiểu đô thị sinh thái núi rừng.

Tỉnh Khánh Hòa cũng Phát triển Khu kinh tế Vân Phong trở thành một trung tâm kinh tế biển hiện đại và được tổ chức không gian khu kinh tế thành 02 khu vực.

Trong đó, phát triển khu vực Bắc Vân Phong trở thành đô thị du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Phát triển du lịch biển cao cấp để khai thác giá trị tối đa từ lợi thế về vị trí, cảnh quan của khu vực. Kêu gọi đầu tư các khu nghỉ dưỡng hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp, thiết kế hài hòa với cảnh quan thiên nhiên và vận hành theo các tiêu chuẩn quốc tế về bền vững của ngành du lịch,...

Đồng thời phát triển khu vực Nam Vân Phong trở thành trung tâm công nghiệp gắn với cảng biển, cùng với các dự án khu đô thị, dịch vụ du lịch ven biển.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.