Ngày 27-10, ông Phan Văn Mãi, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM về Ninh Thuận để kiểm tra các chương trình, dự án thanh niên do Tỉnh đoàn Ninh Thuận thực hiện có nhiều khuất tất trong thời gian qua.
Theo một nguồn tin, cơ quan chức năng đã có kết luận về các sai phạm của Tỉnh đoàn. Cụ thể, trong hai năm 2008-2009, Ninh Thuận triển khai dự án xây dựng mô hình sản xuất lúa nước, thay đổi tập quán cấy trỉa hạt của đồng bào dân tộc miền núi. Ban Quản lý dự án giao Tỉnh đoàn Ninh Thuận thực hiện thí điểm tại hai xã Phước Chính và Phước Thắng (huyện Bác Ái) với tổng kinh phí trên 255 triệu đồng. Với dự án này, số tiền bị xà xẻo, bỏ ngoài sổ sách lên đến hơn 80 triệu đồng.

Báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho biết, ngân hàng đã ủy thác cho Tỉnh đoàn Ninh Thuận được thu phí ủy thác khi thực hiện cho hộ gia đình thanh niên nghèo vay vốn. Ba năm qua, phí ủy thác thu được trên 42,5 triệu đồng nhưng Tỉnh đoàn chỉ chi theo dõi, quản lý gần 30 triệu đồng, hơn 12 triệu đồng còn lại không biết đi đâu.

Chưa hết, năm 2009, đề án hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm được Trung ương Đoàn giao cho Tỉnh đoàn thực hiện với kinh phí trên 64 triệu đồng. Cuối năm, Tỉnh đoàn quyết toán với Trung ương Đoàn là đã chi 100%. Thế nhưng khi giải trình với cơ quan chức năng về số tiền gần 35 triệu đồng bỏ ngoài sổ sách kế toán, Tỉnh đoàn nại rằng đã chi tiếp khách từ năm 2001 đến 2009!

Các nguồn quỹ du học Á-Âu, thắp sáng ước mơ, an toàn giao thông, tình nghĩa biên giới, hải đảo và các dự án tham vấn trẻ em, bạn hữu trẻ em, sức khỏe sinh sản vị thành niên… do Tỉnh đoàn Ninh Thuận triển khai cũng bị xà xẻo với số tiền trên 300 triệu đồng.

Với dự án Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi do Tỉnh đoàn Ninh Thuận làm chủ đầu tư, nhà thiếu nhi thi công bốn năm chưa xong, xuống cấp, đội vốn lên 24 tỉ đồng (báo Pháp Luật TP.HCM ngày 9-10 đã phản ánh), Trung ương Đoàn, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Thuận đã đi xác minh. Theo một nguồn tin, phải “bơm” thêm 6 tỉ đồng nữa thì bên thi công mới tiếp tục làm. Hiện ông Lâm Đông, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận, đang được điều về Ban Tổ chức Tỉnh ủy chờ xử lý về các sai phạm trên.

Cafeland.vn - Theo Phapluattp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland