Theo Sở Xây dựng Hà Nội, hầu hết các đơn vị được TP bố trí quỹ nhà cho thuê tạm cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án cải tạo chung cư cũ chưa nộp tiền thuê nhà từ ngày 1-1-2011 đến nay, theo đơn giá của liên ngành Tài chính - Xây dựng đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận.

Nguyên nhân, đơn giá mới này gây khó khăn cho phương án cân đối tài chính của dự án và nảy sinh nhiều thắc mắc của các hộ dân tự nguyện nhận kinh phí lo nơi tạm cư. Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND TP giao Sở Tài chính chủ trì giải quyết vướng mắc về giá thuê nhà của các đơn vị; đồng thời giao Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội rà soát, hoàn tất thủ tục ký hợp đồng thuê nhà, truy thu tiền thuê nhà nộp ngân sách nhà nước đối với các đơn vị đã được TP chấp thuận bố trí sử dụng quỹ nhà để tạm cư phục vụ dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Theo báo cáo, Công ty Quản lý và phát triển nhà Hà Nội và Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 được sử dụng 66 căn tại Khu đô thị Định Công để tạm cư phục vụ dự án 187 Tây Sơn. Thời gian tạm cư cam kết đến tháng 6-2013 nhưng TP mới chỉ cho phép thuê nhà đến ngày 31-3-2012. Dự án C1 Thành Công sử dụng 110 căn tại Dịch Vọng, đã ký hợp đồng thuê nhà đến ngày 31-12-2012 nhưng chưa nộp đủ tiền thuê nhà...

Theo Hà Nội mới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.