CafeLand - Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, một số chủ đầu tư như Novaland, An Gia, Vạn Phúc Group và Kiến Á đang rục rịch khởi động các dự án mới và lên kế hoạch tung nhiều sản phẩm căn hộ, nhà phố ra thị trường.

Dự báo sẽ có khoảng 30.000-35.000 căn hộ được mở bán chính thức tại TPHCM trong năm 2020

Hơn một năm qua, việc kiểm tra pháp lý tại nhiều dự án khiến nguồn cung ra thị trường nhỏ giọt. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng chỉ đưa được vài dự án ra thị trường. Song, thị trường đang có sự chuyển động khi một số doanh nghiệp đang chuẩn bị tung sản phẩm mới ra thị trường.

Cụ thể, Công ty An Gia vừa khởi động dự án Westgate tại Bình Chánh, TP.HCM. Dự án có diện tích hơn 3ha, gồm bốn block với khoảng 2.000 căn hộ. Chủ đầu tư cho biết dự án này đã có sổ đỏ, pháp lý hoàn chỉnh và có mức giá bán từ 1,8 tỉ đồng/căn. Người mua sẽ được hỗ trợ thanh toán kéo dài đến 36 tháng.

Ngoài dự án căn hộ Westgate, An Gia cũng đồng thời triển khai các dự án mới tại Bình Dương, Đồng Nai và một số khác đang trong quá trình đàm phán.

Một doanh nghiệp khác là Novaland cũng bắt đầu triển khai và bán trở lại dự án The Grand Manhattan tại quận 1, TP.HCM. Doanh nghiệp này tiếp tục bán dự án Aqua City tại Biên Hòa, Đồng Nai. Dự án này có diện tích hơn 600ha với các sản phẩm nhà phố và biệt thự.

Không đứng ngoài cuộc, Công ty Kiến Á cũng dự kiến sẽ ra mắt dự án CitiGrand vào cuối tháng 3/2020 tại Khu đô thị Cát Lái, quận 2, TP HCM. Dự án gồm 666 căn hộ, hướng đến nhóm khách hàng là người trẻ thành đạt.

Tương tự, Tập đoàn Vạn Phúc cho biết sẽ mở bán khoảng 100 căn nhà phố tại dự án Van Phuc City, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Xa hơn về Bình Phước, Cát Tường Group cũng mở bán lần thứ sáu dự án Cát Tường Phú Hưng với các sản phẩm nhà phố và đất nền có giá từ 1,8-3 tỉ đồng/sản phẩm. Doanh nghiệp này cũng triển khai kế hoạch kinh doanh phố thương mại Bến Thành Norlan thuộc Khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 (Hậu Giang).

Dù chưa công bố chính thức, Công ty cổ phần PropertyX (Công ty con của Tập đoàn Hưng Thịnh Corp) cũng sắp mở bán một dự án chung cư lên tới gần 2.000 sản phẩm tại làng Đại học Quốc gia TP.HCM.

Cũng tại Bình Dương, Công ty CP Phú Mỹ Hiệp đang triển khai dự án Bcons Green View (tên pháp lý là chung cư Tân Hòa) với quy mô 916 căn hộ gồm hai block nhà cao 25-27 tầng. Chủ đầu tư hướng tới khách mua nhà là người ở thực, nên thiết kế các căn hộ có giá bán phù hợp với khả năng tài chính của số đông.

Theo dự báo của giới chuyên gia, nguồn cung trên thị trường bất động sản phía nam, trong đó có TP.HCM sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Nhiều khó khăn, vướng mắc của dự án, doanh nghiệp đã và đang được chính quyền tháo gỡ.

Trong báo cáo mới nhất, Công ty nghiên cứu tư vấn Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, dự báo sẽ có khoảng 30.000-35.000 căn hộ được mở bán chính thức tại TPHCM và 40.000-45.000 căn hộ ở Hà Nội trong năm 2020.

Tuy nhiên, theo JLL, nguồn cung này sẽ có nhiều biến động do chính phủ kiểm soát chặt chẽ việc cấp quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng.

Trong hội nghị đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn thành phố diễn ra vào tháng 2 vừa qua, ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, đưa ra nhiều phương án tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bất động sản. Trong đó có việc chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư dự án nhà ở. Quy trình thực hiện dự án nhà ở, đối với trường hợp nhà đầu tư chưa có quyền sử dụng đất ở hợp pháp cũng được rút ngắn còn 5 bước.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, lưu ý các cơ quan có trách nhiệm đẩy nhanh việc thực hiện triển khai dự án. Điều đó có lợi cho cả doanh nghiệp và thành phố.

Theo ông Phong, những vướng mắc kéo dài sẽ ảnh hưởng đến nguồn lực kinh doanh của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến tiến trình phát triển của thành phố. Thành phố sẽ cùng các sở, ngành, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp trên cở sở đúng quy định pháp luật, nhưng vận dụng tối đa quy định, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động. Cái nào chưa rõ thì xin ý kiến bộ, ngành để giải quyết.

  • TP.HCM muốn sớm gỡ vướng cho các dự án bất động sản

    TP.HCM muốn sớm gỡ vướng cho các dự án bất động sản

    CafeLand - Các doanh nghiệp có dự án đang bị ách tắc có lý do để hy vọng khi ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM trong hội nghị đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn thành phố ngày 22/2 đã yêu cầu các sở ban ngành phải gỡ vướng cho các dự án bất động sản trước ngày 30/4 năm nay.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.