Nhiều địa phương đã thu hồi chủ trương đầu tư, chủ trương nghiên cứu đầu tư, đồng thời tổ chức rà soát lại các dự án do Tập đoàn FLC nghiên cứu, đề xuất đầu tư trên địa bàn.

Một dự án của Tập đoàn FLC tại Bình Định (ảnh minh họa)

Theo đó, tại Thông báo số 219/TB-UBND ngày 3/6/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý tiếp tục rà soát các dự án về Khu đô thị, khu dân cư, dự án thương mại dịch vụ để giải quyết các vướng mắc theo thẩm quyền.

Đồng thời tập trung giải quyết dứt điểm các dự án có liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC theo quy định.

Không riêng gì Quảng Ngãi, mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị cũng đã kiến nghị Sở Xây dựng tỉnh tham mưu UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC để xác định lại tiến độ các dự án mà Tập đoàn này tài trợ lập quy hoạch, đề xuất đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh tổ chức làm việc hoặc có văn bản gửi Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC nhằm khẳng định việc tiếp tục tài trợ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và tài trợ lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dịch vụ thể thao xã Trung Giang, huyện Gio Linh.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đề nghị Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh tổ chức làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và Quỹ đầu tư Trurh Assets Management (s) Pte. Ltd nhằm làm rõ các nội dung liên quan đến việc đề xuất đầu tư các dự án.

Trong đó, cần làm rõ tình hình kinh phí tài trợ lập quy hoạch chi tiết 1/500; việc lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư; khả năng tiếp tục lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư đối với các dự án Tổ hợp khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị biển Gio Linh (giai đoạn 1), phân khu 1, phân khu 3; tư cách pháp lý của Quỹ đầu tư Trurh Assets Managenment (s) Pte. Ltd trong việc lập đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Bên cạnh việc tổ chức rà soát lại các dự án do Tập đoàn FLC tài trợ lập quy hoạch, đề xuất đầu, đã được chấp thuận chủ trương đầu tư như nêu trên tthì cũng có nhiều địa phương mạnh dạn thu hồi các dự án liên quan đến tập đoàn này.

Mới đây, tại Công văn số 5080/UBND-THKH, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động dự án Đầu tư xây dựng, quản lý và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Hoàng Long.

Dự án này do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư, với diện tích gần 287 ha và tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2015 nhưng đến nay vẫn 'giậm chân tại chỗ'.

Không riêng gì Thanh Hóa, cuối tháng 5 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cũng đã ký văn bản thu hồi chủ trương khảo sát 2 dự án của Tập đoàn FLC tại huyện Kon Plông.

Thanh Hóa hướng dẫn người dân giải quyết hợp đồng thuê, mua bán căn hộ Condotel của Khách sạn FLC Sầm Sơn Grand Hotel

Ngày 18/5 vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa phát đi Công văn số 6919/UBND-TD về việc hướng dẫn ông Nguyễn Bá Toàn ở phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa và 71 công dân liên quan đến hợp đồng thuê, mua bán căn hộ Condotel của Khách sạn FLC Sầm Sơn Grand Hotel.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hoá nhận được đơn ngày 25/4/2022 của ông Nguyễn Bá Toàn ở số nhà 10/10 Hồ Đắc Di, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa và 71 công dân.

Đơn có nội dung, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty TNHH FLC Samson Golf và Resort vi phạm Hợp đồng và có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hợp đồng thuê và hợp đồng mua bán căn hộ Condotel của Khách sạn FLC Sầm Sơn Grand Hotel tại phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn.

Sau khi xem xét đơn của công dân, UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, việc vi phạm nghĩa vụ hợp đồng giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty TNHH FLC Samson Golf và Resort với chủ sở hữu căn hộ Condotel của Khách sạn FLC Sầm Sơn Grand Hotel, đề nghị công dân gửi đơn đến Công ty để được xem xét, thỏa thuận thống nhất giải quyết các quyền lợi, nghĩa vụ theo hợp đồng mua bán căn hộ.

Trường hợp các bên không thỏa thuận thống nhất được thì một trong các bên có quyền gửi đơn khởi kiện đến Tòa án nhân dân để được xem xét thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.