Ngay sau khi Ban tổ chức Ngày hội mua nhà giá gốc phát đi thông cáo tới báo chí đề cập một số điều chỉnh và nêu tên một số chủ đầu tư đăng ký bán nhà giá gốc tại Ngày hội, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp đã lên tiếng phản đối.

Theo thông cáo báo chí được gửi hôm 1/10, Ban tổ chức cho biết, thống kê sơ bộ đến thời điểm đó, đã có trên 50 chủ đầu tư, các doanh nghiệp bất động sản, sàn giao dịch đăng ký bán nhà giá gốc tại ngày hội.

Trong đó, Ban tổ chức nêu rõ tên 13 đơn vị "tiên phong" như: "Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Constrexim HOD, Tập đoàn Hoàng Huy (Dự án Golden Land), Công ty Cổ phần May Thăng Long (Dự án Thăng Long Garden City), Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Thăng Long, Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang, Công ty Cổ phần Bất động sản Tài chính Dầu khí, Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn cầu, Công ty TNHH Berjaya - Handico 12, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bốn U, Công ty Cổ phần Bất động sản Green Oasis, Công ty Cổ phần Thương mại Vinacom Việt Nam, Công ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Bất động sản Phi Long".

Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư lớn trong số này khi được hỏi lại khẳng định không hề biết thông tin nói trên. Họ không tham gia sự kiện và có ý kiến, động thái phản đối tới Ban tổ chức.

Ngỡ ngàng biết tên công ty trong danh sách


"Mục đích của sự kiện tốt nhưng mà phải có nhiều đơn vị tham gia. Thứ hai là phải có phương án bán hàng, phối hợp như thế nào, nếu không bên nọ lại tranh giành khách của bên kia.


Hiện tại các đơn vị tham gia và Ban tổ chức cũng chưa nhóm họp gì với nhau. Ban tổ chức chỉ làm riêng lẻ với từng doanh nghiệp. Cho nên mình cũng không biết hiện có bao nhiêu đơn vị tham gia Ngày hội đấy" - đại diện Constrexim HOD phàn nàn.

Ông Nguyễn Đỗ Việt - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long trong trao đổi với phóng viên Diễn đàn Kinh tế Việt Nam, Báo VietNamNet, sáng 3/10 cho biết, qua một số người quen và báo chí, đến sáng 3/10 ông mới vỡ lẽ Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long có tên với tư cách chủ đầu tư trong sự kiện trên.

"Chúng tôi định nêu ý kiến và đang chuẩn bị kiện Ban tổ chức" - Ông Việt quả quyết.

Khi được hỏi, có thể chủ đầu tư không tham gia, nhưng có khả năng các đơn vị bán hàng được chủ đầu tư chỉ định sẽ tham gia sự kiện, vị lãnh đạo khẳng định, đơn vị ông không bán hàng qua sàn khác, ngoại trừ sàn của công ty. Hơn nữa, hiện tại chủ đầu tư cũng không có hàng để bán. Việc tham gia, do đó, là "không giải quyết được gì" - ông Việt nói.

Tương tự, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn cầu (GP) cũng tỏ ra ngỡ ngàng, khi báo chí hỏi mới biết.

Ông Chu Mạnh Trí - Trường phòng Kinh doanh của GP khẳng định, đơn vị không tham gia và sẽ yêu cầu ban tổ chức gỡ tên xuống.

Trong khi đó, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Constrexim HOD - Giám đốc sàn Đặng Văn Khải thì cho rằng đến bây giờ, đơn vị ông vẫn còn đang cân nhắc, chưa quyết định có tham gia chương trình này vào trung tuần tháng 10 hay không.

Ông Khải cho biết, đúng là Constrexim HOD đã từng ký hợp đồng tham gia sự kiện Ngày hội Mua nhà giá gốc diễn ra ngày 24-25/9/2011. Tuy nhiên, chương trình sau đó thay đổi tên gọi và thời gian, lùi gần 1 tháng so với dự kiến ban đầu.

Ban tổ chức đã gửi công văn thông báo các điều chỉnh này và mời lãnh đạo Constrexim HOD sang làm việc nhưng thời điểm trung tuần tháng 10/2011 lại trùng với sự kiện bán hàng của công ty. Hơn nữa, một số lãnh đạo công ty cũng đang đi nước ngoài nên hiện chưa đưa ra quyết định cụ thể. Dự kiến từ nay đến cuối tuần, phía Constrexim HOD sẽ báo chính thức với ban tổ chức.

"Việc họ (Ban tổ chức - PV) tự nhiên viết tên công ty mình vào đấy, nếu mình không tham gia thì đó không hay cho chúng tôi. Chúng tôi cũng không thích như vậy, còn hàng hóa thì chúng tôi vẫn bán trên sàn bình thường" - ông Khải nói.

Những doanh nghiệp đăng ký là "tiên phong"

Trả lời phóng viên Diễn đàn Kinh tế Việt Nam, Báo VietNamNet chiều 3/10, ông Nguyễn Trung Thành - Chủ tịch HĐQT Asean C&C cho rằng, thông tin Ban tổ chức viết trong thông cáo báo chí về sự tham gia của các doanh nghiệp là hoàn toàn có căn cứ và dựa trên hợp đồng đã ký kết.

Nhiều đại gia bị 'lôi' vào ngày hội nhà giá gốc?

Quảng cáo Ngày hội Nhà giá gốc trước khi đổi tên.


Quảng cáo Ngày hội Nhà giá gốc trước khi đổi tên.

"Tất cả đơn vị đó họ đã liên hệ với Ban tổ chức và ký hợp đồng rồi thì chúng tôi mới đưa tên. Chúng tôi chỉ điểm ra một số như vậy, còn số liệu thì chúng tôi không chỉ có ngần đấy mà nhiều hơn nữa".

Tuy nhiên khi được hỏi: đúng là một số chủ đầu xác nhận có đăng ký và ký hợp đồng tham gia sự kiện từ thời điểm đầu, nhưng sau này khi Ban tổ chức điều chỉnh, thay đổi chương trình thì họ rút, không tham gia nữa? - ông Thành cho rằng, đó đều là những doanh nghiệp "tiên phong" - nghĩa là những đơn vị đã đăng ký đầu tiên.

"Chúng tôi muốn đưa nguyên văn một số doanh nghiệp tiên phong đăng ký từ đầu. Khi người ta đăng ký thì chúng tôi thông tin đến công luận như vậy.

Những thay đổi, thì ban tổ chức đã làm việc, đàm thoại với các chủ đầu tư. Còn quyết định cuối cùng của chủ đầu tư có tham gia như thế nào thì cái đấy bộ phận chuyên môn đảm nhiệm" - ông Thành nói.

Lãnh đạo Asean C&C chia sẻ, mục tiêu đưa ra thông báo những doanh nghiệp đã và đang ký hợp đồng của họ là để người dân biết, lựa chọn và xem sản phẩm từ trước. Nhưng một thực tế là đến chủ đầu tư còn không biết, không tham gia vào chương trình thì người dân có thể mua được căn nhà mà họ đã tìm xem trước, tại Ngày hội mua nhà giá gốc hay không?

Theo Nguyễn Nga (VEF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.