CafeLand - Thông tin giá dầu thô giảm xuống mức kỷ lục đã ảnh hưởng đến các tài sản khác trên thị trường tài chính. Giá USD đã tăng mạnh hơn trong phiên giao dịch 22/4 còn giá vàng thì quay đầu giảm xuống.

Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.687 USD/ounce, giảm 04 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Thông tin giá dầu thô xuống ngưỡng giá âm đã lập tức ảnh hưởng đến các tài sản khác trên thị trường tài chính. Giá USD đã tăng mạnh hơn trong phiên giao dịch 22/4 còn giá vàng thì quay đầu giảm xuống.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 21/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 47,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 47,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD tăng khá mạnh trong bối cảnh giá dầu rơi tự do, chứng khoán giảm và do châu Âu vẫn chưa thống nhất được việc tài trợ cho sự phục hồi kinh tế trong khu vực vì thiệt hại do sự bùng phát của coronavirus. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 100,2 điểm.

Trên thị trường trong nước phiên giao dịch 21/4, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.360 đồng/USD và 23.540 đồng/USD. Tỷ giá Euro đứng ở mức: 25.0714đồng (mua) và 26.027 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 28.665 đồng (mua) và 29.553 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 215,1 đồng và bán ra ở mức 224,1 đồng. Nhân dân tệ: ở mức 3.276 đồng và bán ra ở mức 3.380 đồng.

TP.HCM thống nhất kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trong và sau dịch COVID-19. UBND TP hối thúc Tổng Công ty Điện lực thành phố và Tổng Công ty Cấp nước Sài gòn triển khai nhanh việc giảm chi phí điện, nước cho người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra, thành phố cũng xác định các trường hợp được miễn, giảm và giãn thuế do ảnh hưởng của dịch COVID-19, triển khai ngay việc gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, rà soát danh sách các hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm phải tạm ngừng kinh doanh để thực hiện hỗ trợ theo chính sách của Chính phủ.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bị ảnh hưởng cũng sẽ được tạm dừng đóng quỹ hưu trí, tử tuất và được hỗ trợ về các thủ tục hành chính để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động mất việc làm. TP.HCM dự kiến sẽ sửa đổi quy định về thực hiện chương trình kích cầu đầu tư nhằm hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp đầu tư đổi mới trang thiết bị, công nghệ, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.