Chung cư Ngọc Lan và Cao ốc Xanh tại TP. HCM đang ế nhiều căn hộ tái định cư, nhưng không được phép bán ra thị trường.
UBND TP. HCM vừa bác kiến nghị của Sở Xây dựng Thành phố cho chủ đầu tư hai dự án chung cư Ngọc Lan (quận 7) và Cao ốc Xanh (quận 9) được bán ra thị trường 20% quỹ nhà phục vụ tái định cư.

Chung cư Ngọc Lan do Công ty Savimex làm chủ đầu tư có 275 căn hộ, chủ đầu tư được yêu cầu bán cho Thành phố 55 căn hộ tái định cư. Tháng 6/2011, Savimex cho biết đã bán ra thị trường 25 căn hộ thuộc diện này và đề nghị được bán luôn 30 căn còn lại do các quận, huyện không có nhu cầu.


Sở Xây dựng đã gửi công văn hỏi các quận 2, 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè, kết quả chỉ có quận 7 cần mua hai căn. Từ đó, Sở Xây dựng kiến nghị TP cho phép chủ đầu tư được bán ra thị trường quỹ nhà còn lại (trừ hai căn hộ bán cho quận 7) để bảo đảm nguồn vốn thi công.


Với dự án Cao ốc Xanh (CTCP Đầu tư và xây dựng số 8 làm chủ đầu tư), Sở Xây dựng cũng kiến nghị tương tự do các quận 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức đều không có nhu cầu mua nhà tái định cư.


Tuy nhiên, các kiến nghị của Sở Xây dựng không được UBND TP. HCM chấp thuận, với lý do sẽ tạo tiền lệ, ảnh hưởng không tốt đến chương trình nhà ở của Thành phố.

Theo Pháp Luật TP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland