CafeLand - Sự thiếu hụt về nguồn cung mới trên thị trường sơ cấp đã đẩy giá bán thứ cấp cho loại hình nhà phố xây sẵn tại một số trường hợp trong quý 3/2018 tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do sự thiếu hụt về nguồn cung mới, hoạt động của thị trường chủ yếu diễn ra sôi nổi ở thị trường thứ cấp. Ảnh: Thuận Nguyễn

Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản quý 3/2018 của CBRE Việt Nam cho biết, thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn tại TP.HCM đã trải qua một quý giao dịch trầm lắng do sự khan hiếm về nguồn cung.

Thống kê của đơn vị này cho thấy, các dự án được mở bán trong quý vừa qua chủ yếu có quy mô nhỏ với giá bán dao động từ 2.273 USD/m2 đất đến 6.737 USD/m2 đất, tương ứng khoảng 53 đến hơn 158 triệu đồng/m2 đất.

Trong quý 3, toàn thị trường đã tiêu thụ thêm được tổng cộng 617 sản phẩm, tăng 69% so với quý trước, hầu hết số lượng căn bán được trong quý thuộc về các dự án đã triển khai mở bán trước đây.

Xét theo các khu vực bán hàng thuộc TP.HCM, khu Đông vẫn là khu vực chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng số các giao dịch của toàn thị trường. Trong đó, Quận 2 chiếm 33% số giao dịch và Quận 9 chiếm 45% số giao dịch trên địa bàn TP.HCM.

Do sự thiếu hụt về nguồn cung mới, hoạt động của thị trường chủ yếu diễn ra sôi nổi ở thị trường thứ cấp, đặc biệt là với sản phẩm nhà phố. Điều này thể hiện ở việc giá bán thứ cấp cho loại hình sản phẩm nhà phố xây sẵn tại một số trường hợp đã tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

CBRE nhìn nhận, xu hướng phát triển trong tương lai sẽ lan tỏa sang các khu vực ở vùng ven của TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận, nơi mà quỹ đất vẫn còn khá dồi dào. Bởi vì quỹ đất sạch thuộc khu vực gần trung tâm TP.HCM đang dần cạn kiệt nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối khu vực nội thành TP.HCM với các vùng lân cận được triển khai xây dựng hoặc được cấp phép triển khai đã rút ngắn đáng kể thời gian đi lại.

  • Nguồn cung dự án mới tại TP.HCM tiếp tục giảm

    Nguồn cung dự án mới tại TP.HCM tiếp tục giảm

    CafeLand – Tín dụng cho bất động sản được kiểm soát khá chặt chẽ, quy trình xét duyệt, thẩm định dự án cũng trở nên khắt khe hơn góp phần làm cho nguồn dự án căn hộ được chào bán mới ra thị trường hạn chế trong quý 3/2018.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.