Phân khúc thị trường nhà liền thổ phát triển mạnh ở các tỉnh lân cận TP.HCM như Bình Dương và Đồng Nai - nơi có hạ tầng và quỹ đất dồi dào. Giới quan sát thị trường cho biết thị trường này có dấu hiệu đầu cơ khi có tới 65% người mua để đầu tư hơn là nhu cầu ở thực.

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường nhà liền thổ TP.HCM và các tỉnh lân cận. Báo cáo ghi nhận sự trở lại của các dự án biệt thự, nhà phố trên thị trường sau thời gian nguồn cung bị thiếu hụt do tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19.

Cụ thể, trong quý 1 vừa qua, nguồn cung sơ cấp trên thị trường TP.HCM đạt 490 căn, tăng 23% theo quý và 3% theo năm. Sự tăng trưởng trở lại này đến từ kế hoạch tiêm chủng vaccine hiệu quả, từ đó thúc đẩy nguồn cung mới cũng như khôi phục kế hoạch bán hàng của các chủ đầu tư.

Nguồn cung mới trong 3 tháng đầu năm đến từ 10 dự án mới chào bán và các giai đoạn mở bán tiếp của 2 dự án hiện hữu tại các quận 9, 12, Thủ Đức, Tân Phú và huyện Bình Chánh.

Savills ghi nhận xu hướng mở rộng đầu tư của các chủ đầu tư và người mua nhà ở các tỉnh Đồng Nai và Bình Dương trong bối cảnh nguồn cung nhà ở giá phải chăng tại TP.HCM khan hiếm.

Ông Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam, cho rằng do nguồn cung nhà liền thổ tại TP.HCM đang ở mức thấp nên nhu cầu nhà ở đang dần hướng về các tỉnh lân cận như Đồng Nai và Bình Dương.

“Nhờ vào sự phát triển hạ tầng và quỹ đất dồi dào, các dự án bất động sản liền thổ ở Đồng Nai đạt 85% và Bình Dương đạt 67%. Tuy nhiên, thị trường có dấu hiệu đầu cơ với khoảng 65% người mua để đầu tư hơn là nhu cầu ở thực”, ông Troy Griffiths cho biết.

Mặc dù hiện nay giá bán các sản phẩm nhà phố tại TP.HCM đang neo ở mức khá cao, song vẫn có nhiều khách hàng quan tâm mua để ở và đầu tư, đại diện Savills cho biết.

Chẳng hạn như một dự án tại thành phố Thủ Đức vừa mở bán giai đoạn 2 với mức giá công bố cao kỷ lục, từ 370 triệu đồng/m2 đối với sản phẩm nhà phố liền kề hay nhà phố thương mại. Các đợt mở bán của dự án này ghi nhận tỷ lệ giao dịch thành công khá cao do khu vực dự án được định vị trở thành khu trung tâm mới của TP.HCM.

Bà Ginny Nguyễn, Quản lý cấp cao Dịch vụ kinh doanh bất động sản nhà ở Savills TP.HCM, cho biết khách hàng của các sản phẩm này đều đã sở hữu nhiều bất động sản trong tay và đang tìm kiếm sản phẩm mới ở các thị trường mới có tiềm năng tăng trưởng giá cao.

Cùng với đó, bất động sản liền thổ tại những thị trường vệ tinh cũng được khách hàng mua như ngôi nhà thứ 2, thứ 3 cho các kỳ nghỉ ngắn cuối tuần với gia đình ở nơi có nhiều không gian xanh.

Bà Ginny Nguyễn dự báo phân khúc biệt thự, nhà liền thổ ở các thị trường vệ tinh sẽ còn phát triển hơn nữa trong thời gian tới do quỹ đất để phát triển dự án nhà liền thổ ở khu trung tâm không còn nhiều và thủ tục cấp phép dự án mới còn chậm.

Các chủ đầu tư sẽ dịch chuyển nguồn lực sang thâu tóm các quỹ đất sạch tại các thành phố vệ tinh để phát triển dự án nhằm cắt giảm chi phí và đón đầu xu hướng, đại diện Savills cho biết thêm.

  • Lý do giá nhà liền thổ tăng vọt

    Lý do giá nhà liền thổ tăng vọt

    Người Việt ưu tiên đổ tiền vào nhà đất khi nguồn cung hạn chế, hạ tầng phát triển mạnh khiến giá tài sản liền thổ liên tục leo thang.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.