CafeLand - Nguồn cung khan hiếm khiến giá bán nhà liền thổ trên thị trường sơ cấp tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số theo năm với 12,8% trong quý 4/2020.

Theo báo cáo mới nhất của JLL về thị trường nhà liền thổ tại TP.HCM, giá bán sơ cấp tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số theo năm với 12,8% trong quý 4/2020, chủ yếu do dự án tích hợp mở bán trong năm đạt mức giá cao hơn trung bình. Trên cùng một dự án, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục tăng giá, nhờ thông tin tích cực xung quanh Covid-19 và nguồn cung tiếp tục hạn chế đã thúc đẩy tâm lý thị trường.

Nguồn cung khan hiếm khiến giá bán nhà liền thổ trên thị trường sơ cấp tiếp tục tăng

Giá bán sơ cấp trung bình vẫn ở mức cao 5.158 USD/m2 đất (khoảng 119,5 triệu đồng) trong quý 4, mặc dù các chính sách bán hàng hấp dẫn xuất hiện từ nhiều quý trước thậm chí còn phổ biến rộng rãi hơn trong quý này.

Tuy nhiên, so với quý 3/2020 rổ hàng đã thay đổi khi một số căn giá cao trong quý trước đã được bán hết, dẫn đến mức giá có sự giảm sút nhẹ theo quý.

Theo JLL, quý 4 chỉ có 113 căn được mở bán đến từ hai dự án. Một trong số đó là giai đoạn cuối của dự án quy mô 20 ha ở phía Nam TP.HCM, còn lại là giai đoạn hai của một dự án nhỏ ở phía Tây. Cả hai đều đưa tổng lượng chào bán mới lên khoảng 2.200 căn cho cả năm 2020, thấp hơn 50% so với giai đoạn cao điểm 2016-2018 do thành phố vẫn còn nhiều dự án vướng pháp lý chưa thể triển khai và hiện tại cũng không còn nhiều quỹ đất để tiếp tục phát triển các dự án nhà liền thổ.

Thông tin tích cực về vắc xin Covid-19 và khả năng kiểm soát dịch tốt ở Việt Nam đã thúc đẩy tâm lý người mua tốt hơn nữa. Hơn 80% tổng số căn đang chào bán trong quý đã được hấp thu và hầu hết đều nằm trong các dự án tích hợp quy mô lớn. Mô hình phát triển này tiếp tục tỏ ra hấp dẫn đối với cả người mua để ở và nhà đầu tư.

Đa số người mua để ở ưa chuộng không gian xanh, tiện nghi, tiện ích trong khi vẫn đảm bảo cuộc sống riêng tư. Còn các nhà đầu tư quan tâm đến tiềm năng tăng giá hoặc tiềm năng cho thuê và tự kinh doanh trong tương lai.

JLL dự báo trong năm 2021 số lượng mở bán mới sẽ tăng gấp đôi trong năm nay, đạt hơn 4.000 căn. Với nhu cầu tốt, các chủ đầu tư sẽ vẫn tự tin ra giá cao, mặc dù nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn được dự báo sẽ tiếp tục trong năm 2021.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.