Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, để phát triển nhà ở dành cho người có thu nhập thấp của TP giai đoạn 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được HĐND TP thông qua, hàng loạt dự án nhà ở xã hội sẽ hoàn thành vào năm 2015. Điều này đáp ứng nhu cầu chính đáng của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động tại thủ đô.

Hạ tầng, chất lượng sinh hoạt tại các khu đô thị dành cho người có thu nhập thấp vẫn chưa hoàn thiện.

Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - để công khai thông tin về các dự án phát triển nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp trên địa bàn TP, tạo điều kiện cho người lao động trên địa bàn thủ đô có cơ hội chọn mua, Sở Xây dựng đã chính thức công bố các dự án nhà ở xã hội đã có đất sạch (có quyết định chấp thuận đầu tư của TP, đã và sẽ triển khai đầu tư xây dựng trong năm 2013, hoàn thành trong năm 2015).

Cũng theo sở này thì đây là những thông tin, chính xác nhằm tránh tình trạng thông qua các dự án nhà ở xã hội, các “cò” nhà đất lợi dụng để lừa người có nhu cầu mua, sử dụng nhà thu nhập thấp thật.

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đó là dự án tại KĐT mới Thanh Lâm, Đại Thịnh, Mê Linh với 1.456 căn hộ; ô đất N05 KĐT mới Đặng Xá 2, Gia Lâm với 1.139 căn; ô đất CT1, CT4, CT5 và một phần ô đất CT2 thuộc KĐT mới Tây Nam hồ Linh Đàm, Hoàng Mai; lô đất B4-CT1, B5-CT2 KĐT Bắc Cổ Nhuế - Chèm, xã Đông Ngạc (huyện Từ Liêm); tổ hợp văn phòng cho thuê, dịch vụ thương mại và nhà ở để bán tại địa điểm 30 Phạm Văn Đồng (quận Cầu Giấy) và Dự án nhà ở xã hội tại 143 Trần Phú (quận Hà Đông).

Ngoài ra, thành phố cũng vừa chấp thuận chủ trương và đang thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư cho 5 dự án nhà ở xã hội, gồm dự án xây khu chung cư cao tầng để bán tại khu đất ký hiệu 1 xã Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì) do Cty CP cơ khí và xây lắp số 7 làm chủ đầu tư; Dự án KĐT mới Trung Văn mở rộng (khu A, B1, B2) xã Trung Văn (huyện Từ Liêm), của Cty CP đầu tư xây dựng Hà Nội; Dự án nhà ở thuộc lô đất CC1 KĐT mới Quốc Oai (Cty CP đầu tư C.E.O); Dự án xây nhà ở cao tầng thuộc KĐT Đặng Xá 2 (lô đất No1, No2, No3, No4, No6); Dự án tổ hợp nhà ở thương mại dịch vụ chung cư AZ Thăng Long, xã Kim Chung (huyện Hoài Đức) của Cty TNHH bánh kẹo Thăng Long.

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều cán bộ, công chức cho biết, dù đạt chuẩn tiêu chuẩn thu nhập thấp, nhưng giá nhà cũng chưa thể phù hợp với thu nhập của họ. Do đó, việc phát triển nhà cho người thu nhập thấp chưa thực sự phát huy tác dụng. Đấy là chưa kể hàng loạt hạ tầng, trường học, bệnh viện, ANTT... vẫn chưa đáp ứng nhu cầu tối thiểu của người dân khi về sinh sống tại các khu nhà này.

Quang Hiệu (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.