CafeLand - Công ty Tư vấn Bất động sản Quốc tế Savills vừa đưa ra chỉ số bất động sản toàn cầu mới của các tỷ phú.
Nhà ở 10 thành phố quốc tế bị “đẩy” giá

Hong Kong là khu vực đứng đầu về giá căn hộ cao cấp. Ảnh: Nguồn internet

Trên cơ sở nghiên cứu thực tế, mới đây Savills cho biết, các thành phố đẳng cấp thế giới không chỉ thu hút việc kinh doanh quốc tế, mà còn là nơi tập trung các tỷ phú toàn cầu với số lượng đang ngày càng tăng lên.

Một chỉ số mới về bất động sản cao cấp của các “tỷ phú toàn cầu” tiết lộ rằng các căn nhà của những người siêu giàu tại 10 thành phố hàng đầu trên khắp thế giới tăng trung bình 10% giá trị trong 6 tháng đầu năm nay. Con số này có mức tăng giá trung bình 6% cho các bất động sản bậc trung và mức tăng 65% cho các bất động sản của các tỷ phú ở thời điểm 5 năm trước.

Theo nghiên cứu của Savills cho biết, trong 10 thành phố lớn thì Hong Kong là khu vực đứng đầu về giá căn hộ cao cấp với mức giá trung bình khoảng 115.955 USD/m2. Theo sau là Tokyo với giá 89.800 USD/m2 và Paris là 56.936 USD/m2.

Tuy nhiên, chỉ số cũng tiết lộ một số các quan sát thú vị liên quan đến diện tích nhà của những người siêu giàu. Nhà của tỷ phú ở Hông Kông có giá tính theo m2 rất cao nhưng lại nằm trong số những căn nhỏ nhất, trung bình chỉ trên 450m2, chỉ đứng trên Moscow với diện tích 414m2.

Trong khi đó, Sydney đứng đầu bảng về mặt diện tích với khoảng 1.800m2 và Tokyo xếp hàng thứ 2 với diện tích trung bình khoảng 1.440m2, gấp 12 lần trung bình của “Căn nhà Cao Cấp” dành cho nhóm doanh nhân quốc tế tiêu biểu.

Chính vì vậy, sự khan hiếm bất động sản với diện tích này trong thành phố cũng đã làm cho nhà cao cấp ở Tokyo mắc nhất trong số các thành phố đẳng cấp quốc tế với mức giá gần 130 triệu USD.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.