Bất chấp những cơn nóng lạnh bất thường của phân khúc đất dự án do có sự tham gia nhiều nhà đầu cơ, các bất động sản trong nội thành vẫn âm thầm tăng giá đều bởi khách hàng chủ yếu là người mua để sử dụng.

Lâu nay, các nhà đầu tư mải miết săn lùng các dự án bất động sản lớn tại các khu vực quanh Hà Nội như phía Tây, Đông… mà quên mất phân khúc bất động sản khá an toàn đó là nhà, đất trong phố.

Việc tăng giá loại hình nhà đất này không ồn ào như đất dự án nhưng mỗi năm giá đất lại tăng trung bình vài chục có nơi đến vài trăm triệu/m2. Điểm đặc biệt loại hình này đó là nhà đầu tư phải có lượng vốn lớn bởi giá đất hiện rất cao. Theo tìm hiểu phóng viên, đa phần những người mua nhà mặt phố cỡ toàn đại gia lớn, một số ít khách hàng là Việt Kiều. Họ đầu tư để cho thuê cũng vừa giữ tiền chứ không có nhu cầu ở. Trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp khó khăn, phân khúc nhà phố dường như vẫn âm thầm tăng giá.

Theo thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường bất động sản, giá nhà đất tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng đang dẫn đầu.

Đơn cử nhà mặt phố Hàng Đào 800-900 triệu đồng/m2, nhà phố Hàng Bồ 700 - 800 triệu đồng/m2, nhà mặt phố Bát Đàn 550 triệu đồng/m2, nhà phố Hàng Chiếu 600 triệu đồng/m2, nhà mặt phố Hàng Bông 400 - 500 triệu đồng/m2… tuy nhiên thống kê lượng nhà đất chào bán tại quận Hoàn Kiếm rất ít

Nhà tại quận Ba Đình xếp hạng thứ 2 về mức giá cao, nhà mặt phố Cửa Bắc hiện 350 - 400 triệu đồng/m2, nhà mặt phố Cao Bá Quát 350 - 400 triệu đồng/m2.

Quận Đống Đa, nhà mặt phố Láng Hạ 300 - 320 triệu đồng/m2, nhà liền kề khu Láng Hạ ngõ ô tô vào được khoảng 15 - 17 tỉ đồng/căn diện tích 45 - 50 m2,

Chị Minh Nguyệt – Văn phòng môi giới nhà đất Hà Thành (Phùng Hưng) cho biết, mặc dù thị trường bất động sản luôn luôn biến động tuy nhiên trong bất cứ trường hợp nào kể cả khi thị trường bất động sản rớt giá thảm hại nhất thì ở các quận nội đô đặc biệt khu phố cổ vẫn không hề giảm giá.

Theo bảng giá công bố của nhà nước năm 2011 thì đất ở các khu phố cổ như: Hàng Đường, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Gai, Lê Thái Tổ có mức giá cao nhất là 81 triệu đồng/m2 (khoảng gần 4.000 USD) nhưng khi đưa ra thị trường thì giá đội lên gấp chục lần 40.000 - 45.000 USD/m2.

Giá đất phố Hàng Đào theo khung giá Nhà nước ban hành là 81 triệu đồng/m2, nhưng trên thực tế mỗi m2 nhà mặt tiền trên phố này cao gấp 10 lần.

Anh Nguyễn Đức Chính – nhà đầu tư chuyên nghiệp về bất động sản, việc kiếm lợi nhuận trên thị trường bất động sản hiện nay không dễ như những năm về trước do nhiều nghị định mới ban hành đã siết chặt hơn thị trường bất động sản. Vài năm trước, bỏ 1 đồng vốn trong ngắn hạn có khi lãi gấp 3 - 4 lần thì bây giờ để lãi gấp 2 là không tưởng nếu như không đúng cơn đánh sóng của giới đầu tư. Ngoài ra, nếu muốn có được lợi nhuận cao thì phải góp vốn vào dự án có mức độ rủi ro cao như dự án chưa đủ tính pháp lý. Khi dự án đầy đủ điều kiện bán may ra lợi nhuận có thể gấp 1-2 lần, còn nếu dự án không triển khai may lắm thì chia lãi suất thỏa thuận, xấu hơn nữa có thể mất tiền. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư đã không còn muốn mạo hiểm, nhảy theo thị trường mà chấp nhận cơ cấu danh mục đầu tư theo hướng 7 phần vốn dành cho hạng mục an toàn như loại hình nhà mặt phố vị trí đẹp có thể cho thuê, còn 3 phần vốn tham gia đầu tư đất dự án.

Ông Đặng Hùng Võ – nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường cho rằng, nhà mặt phố xưa nay luôn được nhiều người quan tâm vì ngoài việc đáp ứng nhu cầu ở còn có thể cho thuê để kinh doanh. Quan niệm xưa nay của các nhà đầu tư ví nhà mặt phố như "gà đẻ trứng vàng" - đầu tư nhà mặt phố luôn luôn đem lại lợi nhuận cao và an toàn tuyệt đối vì vậy nó luôn là đích nhắm của đại gia bất động sản.

tag: nha mat pho, dat du an, dau co bat dong san,...

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland