Sau khi tuyến đường Lê Văn Lương được thông xe, giá đất tại một số dự án quanh khu vực đã liên tục được các nhà đầu tư đẩy lên cao và dường như chưa có dấu hiệu ngừng lại. Theo giới kinh doanh giá đất sẽ tiếp tục tăng cùng với kỳ vọng của các nhà đầu tư.
Giá đất Văn Phú, Văn Khê đạt ngưỡng hơn 100 triệu đồng/m2

Hiện nay, dọc tuyến Lê Văn Lương, Lê Trọng Tấn (Hà Đông) đang có gần 1 chục dự án lớn. Sau khi chính thức thông xe 3/10, giá đất tại các dự án này liên tục tăng mạnh mặc dù trước đó liên tục có những cơn sốt cục bộ tại khu vực này.

Điển hình giá đất tại 3 dự án Văn Khê, Văn Phú, An Hưng, giá đất tăng chóng mặt từng ngày. Các lô biệt thự, liền kề đường dự án Văn Khê đã có khách hàng khớp 150 triệu đồng/m2, các lô đường nhỏ, phía bên trong giá 72-75 triệu đồng/m2. Tại dự án Văn Phú, các khu nhà liền kề nằm mặt đường Lê Trọng Tấn giá 125 triệu đồng/m2, đường 11m giá gần 58-60 triệu đồng/m2.

Dự án An Hưng mặc dù mới đang trong giai đoạn khoan cọc nhồi nhưng giá đất thuộc các block đẹp lên mức 72 triệu đồng/m2, còn các lô bình thường giá 67-69 triệu đồng/m2 trong khi đó khoảng 1 tháng trước đây giá đất chỉ vào khoảng 56 triệu đồng/m2.

Theo chị Nguyễn Minh Hải (giám đốc sàn bất động sản Tài Nguyên), Chỉ trong vòng khoảng 1 tháng nay, giá đất tại khu vực này đã tăng 10-20%. Nếu như cách đây vài tháng, khi thị trường trầm lắng, giá mỗi m2 đất mặt đường Lê Trọng Tấn khoảng 85 triệu đồng/m2, khách hàng giao cả tháng không có người mua. Nhưng sau khi thông đường Lê Văn Lương, giá đất bất ngờ tăng vọt lên hơn 100 triệu đồng/m2, các lô đẹp hầu như không có người bán ra. Hơn nữa, đầu năm 2011, trục đường Lê Trọng Tấn kéo dài cũng sẽ chính thức được thông xe nối liền một số tuyến đường quận Hà Đông với đại lộ Thăng Long. Đây sẽ là cú hích mới cho thị trường bất động sản tại khu vực này.

“Nếu so sánh vị trí với khu vực dọc Đại lộ thăng Long, Bắc Quốc Lộ 32 thì rõ ràng đất dự án hai bên đường Lê Văn Lương kéo dài đẹp hơn rất nhiều do hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận tiện, dân cư đông đúc. Đặc biệt, một điểm hấp dẫn nhà đầu tư tại dự án Văn Khê, Văn Phú, chủ đầu tư đang tiến hành bàn giao nhà vì vậy kể cả giới đầu tư hay những người mua nhà để ở đều rất thích. Vì vậy, rất nhiều nhà đầu tư vẫn đạt kỳ vọng giá đất khu vực này sẽ tiếp tục tăng” chị Hải cho biết.

Giá đất Dương Nội, Parkcity đứng yên

Trái ngược với dự án Văn Phú, Văn Khê, giá đất dự án Dương Nội, Parkcity vẫn án binh bất động, hầu như không tăng giá. Nguyên nhân chính là do chủ đầu tư mới đưa ra hợp đồng góp vốn. Theo quy định tại nghị định 71 và thông tư 16, hợp đồng góp vốn không được công chứng uỷ quyền. Ngoài ra, chủ đầu tư chưa cho vào tên hợp đồng do vậy nhiều nhà đầu tư ngại rủi ro.

Anh Quốc Tuấn (nhà đầu tư) cho biết, dự án Dương Nội diện tích phân lô rất lớn trong đó tối thiểu 270 m2/lô liền kề. Với mức giá hiện tại khoảng 41 - 45 triệu đồng/m2 thì giá trị đã lên khoảng gần chục tỉ đồng/lô. Với khoản tiền lớn như vậy mà khi tham gia giao dịch chỉ bằng giấy tờ viết tay thì quả là không hấp dẫn.

Dự án Parkcity cũng tương tự như vậy, thậm chí chủ đầu tư còn niêm yết giá bán bằng USD trong bối cảnh giá USD trên thị trường tự do đang tăng mạnh như vậy khiến cho giá trị mỗi lô đất cũng bị đội lên nhiều. Hiện giá bán chênh lệch mỗi suất mua liền kề, biệt thư tại Tiểu khu Ngọc Lan (thuộc dự án Parkcity) giảm mạnh chỉ còn chênh vài trăm triệu đồng mà không có giao dịch.

Chị Minh Hạnh (chủ văn phòng nhà đất Phúc Thịnh) cho biết, phần lớn các sản phẩm giao dịch là nhà ở đã được đưa vào sử dụng, một số dự án mới đang trong giai đoạn góp vốn thuộc đối tượng 20% không phải qua sàn, không được phép chuyển nhượng dường như không có giao dịch.

Quận Hà Đông hiện có hàng trăm dự án đang được đầu tư xây dựng, tạo hệ thống hạ tầng ngày càng đồng bộ và hiện đại được coi là quận có tốc độ đô thị hóa cao nhất Thủ đô. Vì vậy, ngày càng có nhiều nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng tiềm năng bất động sản khu vực này sẽ đem lại siêu lợi nhuận nền hầu như đã có dòng tiền lớn đã được đổ vào đất Hà Đông. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần cân nhắc lựa chọn các khu vực phù hợp, các dự án có tính minh bạch thông tin cao để tránh những rủi ro.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland