CafeLand – Theo tờ Korean Investors, Công ty KORAMCO (Hàn Quốc) đang đàm phán những khâu cuối cùng để mua được tòa nhà văn phòng 25 tầng, TNR Nguyễn Công Trứ tại trung tâm TP.HCM với giá trị khoảng 62 triệu USD.

Tòa tháp TNR Tower được biết đến là 1 trong 6 công trình lớn đang hoạt động của TNR Holdings. Công trình này có diện tích 19.000 m2 và được mệnh danh là công trình có view sông đẹp nhất Quận 1.

Để tài trợ cho hợp đồng trị giá trị 62 triệu USD này, KORAMCO đang huy động vốn trong nước và từ Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Hanwha. “Việc mua lại tòa nhà này, nếu thành công, sẽ rất có ý nghĩa, bởi chưa có tiền lệ về việc nhà đầu tư Hàn Quốc mua toàn quyền sở hữu một tòa nhà ở Việt Nam”, một nhà đầu tư bất động sản Hàn Quốc cho biết.

Trong khi đó, một quỹ lương hưu và trợ cấp Hàn Quốc đã có khoản đầu tư khoảng 75 triệu USD vào khoản nợ của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi. Khoản nợ của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi trước đó được đứng tên bởi Warburg Pincus sau khi quỹ đầu tư tư nhân đến từ Mỹ này mua lại 50% cổ phần của khách sạn từ VinaCapita với mức giá 100 triệu USD vào đầu năm nay.

Theo Korean Investors, quyền sở hữu số cổ phần còn lại tại khách sạn thuộc về thành phố Hà Nội. Điều này giúp cho khách sạn hưởng lãi suất nợ 5 năm nhờ vào việc thành phố thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển du lịch.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang là điểm đến thu hút các nhà đầu tư nước ngoài với sự phát triển kinh tế và mức giá rẻ hơn so với thị trường Trung Quốc và HongKong.

Châu An (Korean Investors)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.