Khu đất nhà hàng Thủy Tạ (hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt) được một cá nhân ở Hà Nội trúng đấu giá thuê 15,15 tỉ đồng một năm, gấp 5 lần giá khởi điểm. Với thời hạn cho thuê 10 năm, nhà đầu tư này sẽ phải chi số tiền hơn 150 tỉ đồng.

Vị trí đắc địa của khu đất nhà hàng Thủy Tạ

Ngày 30/11, UBND TP. Đà Lạt đã tổ chức đấu giá cho thuê khu đất khu đất nhà hàng Thủy Tạ nằm trong danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương.

Tổng diện tích khu đất này hơn 3.800 m2, trên đất có ngôi nhà hai tầng diện tích sàn hơn 260 m2; phần đất còn lại là bồn hoa, khuôn viên, sân bãi.

Mức giá cho thuê khởi điểm được đưa ra là 3,04 tỉ đồng một năm bao gồm thuê nhà và đất trong vòng 10 năm.

Kết quả, một nhà đầu tư ở Hà Nội đã trúng đấu giá thuê với giá cao nhất là 15,15 tỉ đồng một năm. Mức giá này gấp 5 lần giá khởi điểm. Tính trung bình mỗi ngày người thuê phải chi số tiền khoảng 41,5 triệu đồng.

Để được quyền sử dụng nhà hàng Thủy Tạ, người trúng đấu giá phải thanh toán toàn bộ tiền thuê đã được xác lập tại phiên đấu giá. Tổng tiền là 151,5 tỉ đồng.

Người thuê chỉ được sử dụng thương mại, dịch vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống, giữ nguyên hiện trạng, không được xen cấy thêm công trình

Nhà hàng Thủy Tạ là một địa điểm nổi tiếng nằm ngay khu vực trung tâm TP. Đà Lạt, khu đất này nằm gần kề quảng trường Lâm Viên, các địa điểm du lịch hút khách như chợ đêm Đà Lạt, vườn hoa thành phố…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.