CafeLand - Khoảng 45,2 tỷ USD đã được các nhà đầu tư châu Á đầu tư trực tiếp vào các tài sản quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2017, tăng 98,4% so với 22,8 tỷ USD đạt được cùng kỳ năm ngoái, theo CBRE.

Văn phòng và logistic là những ngành hấp dẫn nhất của ngành bất động sản thương mại đối với các nhà đầu tư Châu Á

Sức mạnh trong đầu tư ra nước ngoài của châu Á chủ yếu do sự ưa thích của các nhà đầu tư đối với các giao dịch mua bán lớn trong lĩnh vực bất động sản toàn cầu, CBRE cho biết.

Châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) và châu Mỹ vẫn là những nơi mà các nhà đầu tư châu Á quan tâm. Tính trong 6 tháng các nhà đầu tư châu Á đã rót 21,9 tỷ USD vào các thị trường này, trong đó có khoảng 13,2 tỷ USD đầu tư vào việc mua các bất động sản kho vận và hậu cần.

Giám đốc điều hành Thị trường nguồn vốn của CBRE Châu Á - Tom Moffat chia sẻ, nhu cầu đầu tư vào bất động sản nước ngoài của các nhà đầu tư châu Á rất mạnh mẽ và bền vững trong tương lai gần. Tuy nhiên, loại hình giao dịch, đa dạng địa lý và danh mục đầu tư là những phần có sự thay đổi rõ nét nhất trong năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổ chức đầu tư đến từ châu Á tiếp tục đóng vai trò là những người chơi có ảnh hưởng hơn trong lĩnh vực bất động sản quốc tế, được hỗ trợ bởi một số giao dịch lớn tại EMEA và châu Mỹ. CBRE ước tính, có khoảng 64% tất cả các hoạt động huy động vốn của EMEA và 35% các quỹ đầu tư châu Mỹ có nguồn gốc từ châu Á đều từ các tổ chức đầu tư.

Theo CBRE, văn phòng và logistic là những ngành hấp dẫn nhất của ngành bất động sản thương mại đối với các nhà đầu tư Châu Á, chiếm 44% và 34% tổng vốn cam kết trong nửa đầu năm. Trong khi đó, khu dân cư, khách sạn, bán lẻ và các hạng mục đặc biệt như viện dưỡng lão vẫn là những hạng mục đầu tư thích hợp trên toàn cầu.

Trung Quốc vẫn là nguồn vốn đầu tư bất động sản thương mại nước ngoài lớn nhất từ châu Á trong 6 tháng đầu năm năm 2017. Các nhà đầu tư nước ngoài từ Singapore, Hồng Kông và Hàn Quốc vẫn hoạt động tích cực và tiếp tục triển khai nguồn vốn trong khi các nhà đầu tư Trung Quốc tái cân bằng danh mục đầu tư.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.