Dự kiến, từ nay đến cuối năm, sẽ có thêm khoảng 12.000 căn hộ tham gia thị trường Hà Nội, trong đó, 6.000 căn hộ thuộc phân khúc trung và cao cấp.

Theo thống kê sơ bộ của các công ty nghiên cứu thị trường bất động sản, ước tính tới cuối quý II/2012, thị trường tồn đọng hơn 147.000 căn hộ các loại.

Trong đó, TPHCM có khoảng 47.000 căn, Hà Nội chừng 100.000 căn.

Theo CBRE Việt Nam, các chủ đầu tư đang bước vào cuộc chạy đua bán hàng thông qua hàng loạt hình thức khuyến mãi, giảm giá, chiết khấu, tặng nội thất… nhằm thu hút khách hàng.

Tổng Công ty Phong Phú đã áp dụng chính sách ưu đãi, giảm 30 triệu đồng trong ngày đầu tiên và giảm 15 triệu đồng trong 35 ngày kể từ khi khởi bán cho khách hàng là cán bộ công nhân viên.

Hàng loạt dự án căn hộ giá rẻ tại Hà Nội cũng đang được giới đầu tư “cắt lỗ”, với mức giá bán thấp hơn 5% đến 10% như: chung cư Tân Tây Đô (Hoài Đức, Hà Nội), Khu đô thị Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội)

Giá bán căn hộ đã giảm mạnh nhưng người mua vẫn chờ giảm thêm. Hiện nay, những căn hộ từ 700 triệu đồng đến xấp xỉ 1 tỉ đồng là có nhiều giao dịch, phần còn lại - căn hộ giá từ 1,5 tỉ đồng trở lên - giao dịch không đáng kể.

Hiện phần lớn sản phẩm bất động sản đang tồn kho đều có diện tích lớn và thuộc phân khúc giá trung bình hoặc cao cấp.

Theo báo cáo quý II/2012 của Công ty CBRE Việt Nam, tại TPHCM, giá nhà cao cấp giảm 5,7%, giá căn hộ hạng sang giảm tới 8,3% so với quý I/2012. Còn tại Hà Nội, giá căn hộ hạng sang giảm tới 6,7% so với quý I/2012. Thực tế này cho thấy, chủ đầu tư căn hộ cao cấp đang có sự nhượng bộ về giá để giải phóng hàng.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm, sẽ có thêm khoảng 12.000 căn hộ tham gia thị trường Hà Nội, trong đó, 6.000 căn hộ thuộc phân khúc trung và cao cấp. Dự báo, trong vòng 2 năm tới, phân khúc căn hộ cao cấp sẽ chiếm khoảng 48% nguồn cung.

Nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp tại Hà Nội, như Golden Land, Indochina Plaza Hanoi, Golden Palace… đã phải đa dạng hóa các lựa chọn, đồng thời gia tăng khuyến mãi để thu hút khách hàng tiềm năng.

Áp lực thanh lý hàng tồn kho của bất động sản cao cấp lại càng lớn, khi nguồn cung vẫn có dấu hiệu tiếp tục tăng.

Theo VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.