Tại một số phân khúc bất động sản, nhà đầu tư đang vô cùng lo lắng khi không ra được hàng trong nhiều tháng qua, trong khi đó Tết lại đang cận kề.

Năm 2020, dịch Covid - 19 bùng phát đã gây ra nhiều ảnh hưởng cho nền kinh tế. Trong đó, lĩnh vực bất động sản gặp không ít khó khăn, khi người dân siết chặt "hầu bao". Còn các nhà đầu tư cũng thận trọng hơn trước khi xuống tiền.

Khi Tết nguyên đán đang cận kề, nhiều nhà đầu tư ôm hàng giá rẻ mua được trong lúc dịch bệnh đang tìm nhiều cách để đưa ra thị trường. Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư đang gặp khó và thậm chí là "bế tắc" khi không tìm được đầu ra.

Nhà đầu tư bất động sản bế tắc khi không ra được hàng trước Tết - 1

Nhiều chủ đầu tư ra hàng nhưng đến nay vẫn chưa tiêu thụ hết

Ông Nguyễn Sơn Hà - một nhà đầu tư, ngụ quận Bình Tân, TPHCM - cho biết: Nếu như những năm trước, thời điểm hiện tại thị trường vô cùng sôi động khi nhiều chủ đầu tư lớn tung hàng, nhà đầu tư nhỏ cũng tìm cách bán những sản phẩm riêng lẻ để gom tiền lo Tết. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư nhỏ đang vô cùng lo lắng khi khó kiếm được khách hàng để bán nhà hoặc đất nền.

"Dịch bệnh nên người dân không sẵn lòng bỏ tiền lớn mua nhà lúc này đâu, trừ khi giá phải thật rẻ. Bên cạnh đó, chưa ai biết năm sau tình hình kinh tế thế nào, nên hiện tại người dân rất thận trọng trong việc mua nhà. Tôi có căn nhà ở huyện Bình Chánh hơn 50m2, đã ba tháng rồi vẫn chưa bán được. Kiếm được người mua lúc này thật sự khó" - ông Hà chia sẻ.

Còn chị Huỳnh Thị Vân Thu (ngụ quận Tân Phú) chuyên đầu tư đất nền vùng ven cho hay, bản thân có 2 lô đất nền với diện tích 100m2 thuộc địa bàn huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An), thế nhưng đến nay vẫn chưa bán được.

Nhiều khách hàng sau khi xem đất đều rất ưng ý nhưng vẫn chưa chịu xuống tiền. Nguyên nhân là việc xoay dòng tiền hiện nay của một số khách hàng gặp nhiều khó khăn.

"Lúc trước tôi mua chỉ 13 triệu đồng/m2, hệ thống đường sá đi lại rất tốt. Đất này phù hợp cho việc xây dựng nhà vườn, nghỉ dưỡng. Dù đã rao hơn 1 tháng nay nhưng chỉ có khách hàng đến xem. Nhiều khách hàng cũng tỏ ra ưng ý nhưng vì không xoay đủ tiền nên thôi. Tôi muốn bán thật nhanh để còn chuẩn bị tiền trả lương thưởng cho nhân viên và lo Tết. Thế nhưng thật sự gặp khó vào lúc này…" - chị Thu nói.

Đối với phân khúc chung cư, chị Lê Ngọc Hương (ngụ quận 8) cũng đang đau đầu khi chưa tìm được người mua.

Theo đó, chị Hương có căn hộ 52m2 nằm trên đường Nguyễn Lương Bằng (quận 7, TPHCM) và dự kiến nhận nhà vào quý I/2021. Thế nhưng, gần 1 tháng qua, chị Hương liên tục rao bán và mức chênh lệch chỉ 100 triệu đồng nhưng vẫn không có khách hàng.

"Tôi đang cố gắng tìm người mua trước thời hạn nhận nhà. Như vậy sẽ không phải đóng tiền những đợt cuối khá lớn. Trong khi đó cần phải có tiền để còn về quê lo Tết với gia đình" - chị Hương nói.

Nhà đầu tư bất động sản bế tắc khi không ra được hàng trước Tết - 2

Nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đang vô cùng lo lắng khi không bán được hàng, nhưng Tết lại cận kề

Bà Nguyễn Thị Linh - Giám đốc Công ty R&L - cho rằng thời điểm này nhiều chủ đầu tư lớn còn không đủ tự tin sẽ bán được hết hàng nhưng nhiều chủ đầu tư vẫn phải bung hàng để có nguồn tài chính. Đặc biệt là lo vấn đề lương thưởng cho nhân viên trước khi nghỉ Tết.

Đối với các nhà đầu tư nhỏ, lẻ thì việc tìm được người mua lúc này sẽ vô cùng khó. Bởi vì, khách hàng lúc này rất thận trọng và sẵn sàng chấp nhận lợi nhuận thấp nhưng phải an toàn.

Những nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ tìm đến sản phẩm của các chủ đầu tư có uy tín, bởi vì có sự an toàn và đảm bảo. Bên cạnh đó, nhiều chủ đầu tư hiện nay có phương thức thanh toán rõ ràng, có thể kéo dài và linh động trong việc giải quyết cho nhà đầu tư khi gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

"Tuy nhiên, với những dự báo tốt của thị trường năm 2021, nếu nhiều nhà đầu tư chịu đựng được áp lực tài chính sẽ thu được nhiều lợi nhuận trong tương lai…" - bà Linh phân tích.

Quế Sơn (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.