Những khách thuê đến từ TP.HCM đang là nguồn khách hàng tiềm năng mà các nhà đầu tư mặt bằng bán lẻ Hà Nội nhắm đến để lấp đầy chỗ trống ở các trung tâm thương mại.

Trung tâm Thương mại The Garden tại Mỹ Đình, Hà Nội.

Giữa tháng 9.2010, Ban Lãnh đạo Trung tâm Thương mại The Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) đã gặp gỡ với các nhà bán lẻ tại TP.HCM để trao đổi tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh tại trung tâm này. The Garden là trung tâm thương mại đầu tiên được Tập đoàn Bitexco đầu tư tại Hà Nội. Vào giữa tháng 10, chủ đầu tư Trung tâm Thương mại Pico Mall (quận Đống Đa), Công ty Cổ phần Pico, cũng đã giới thiệu cơ hội đầu tư với những nhà bán lẻ TP.HCM tại Khách sạn Sheraton. The Garden và Pico Mall chỉ là 2 trong số các nhà đầu tư đang tiến vào Nam để tìm kiếm khách thuê.

Xu hướng Nam tiến

Theo thống kê của Công ty Tư vấn Bất động sản CBRE Việt Nam, tính riêng trong quý III/2010, tổng cung mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội tăng 14,39% so với cùng kỳ năm ngoái và 10,14% so với quý trước, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Hàng loạt trung tâm thương mại vẫn đang tiếp tục mọc lên ở Hà Nội.

Khi lượng cung bán lẻ ở Hà Nội gia tăng, sẽ có ngày càng nhiều chủ đầu tư vào TP.HCM để tìm kiếm khách thuê. Theo CBRE Việt Nam, lượng cung sẽ tăng gấp 6 lần trong 3 năm tới, khi những trung tâm thương mại đang được triển khai như Keangnam Hanoi Landmark Tower (huyện Từ Liêm), Usilk City (quận Hà Đông), Lotte Centre Hanoi (quận Ba Đình), Indochina Plaza Hanoi (quận Cầu Giấy), Hanoi Royal City (quận Thanh Xuân), Bắc Hà (quận Hà Đông) hoàn thành.

Về phía các nhà bán lẻ ở TP.HCM, khó có thể bỏ qua thị trường phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội khi doanh thu bán lẻ từ thị trường này trong 6 tháng đầu năm 2010 chiếm đến 35% doanh thu cả nước.

Thực tế cho thấy, đa phần khách thuê ở các trung tâm thương mại tại Hà Nội đều đến từ TP.HCM. Tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư của Pico Mall ở TP.HCM, đại diện của trung tâm này cũng cho biết, sau gần 2 tháng tiến hành hoạt động cho thuê, tỉ lệ lấp đầy ở Pico Mall đạt 50%. Trong đó, số khách thuê là các nhà bán lẻ đến từ TP.HCM chiếm đến 60%.

Tính riêng trong quý III/2010, có khá nhiều nhà bán lẻ, nhà kinh doanh từ TP.HCM đã tiến ra Hà Nội để tìm thuê mặt bằng. Chẳng hạn, Megastar đã thuê 2.822 m2 tại Pico Mall để làm rạp chiếu phim 3D thứ 2 tại Hà Nội. Hay như California Wow Xperience, trung tâm thể dục thẩm mỹ có trụ sở tại TP.HCM, cũng đã khai trương chi nhánh tại Sky City Towers (quận Đống Đa). Chuỗi cửa hàng thức ăn Lotteria và Yogen Fruz cũng mở nhiều địa điểm mới tại Hà Nội trong quý này.

Cafeland.vn - Theo Nhịp cầu đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland