Thị trường căn hộ tại Hà Nội được nhận định sẽ tiếp tục trầm lắng, đã có không ít dự đoán về việc thị trường vẫn chưa xác lập “đáy”, giá căn hộ vẫn trên đà sụt giảm.

Từ quý II đến nay, thị trường căn hộ chung cư ở Hà Nội vẫn không mấy sáng sủa, thậm chí có thể nói là gần như đóng băng, dù Ngân hàng Nhà nước đã ban hành chính sách ưu đãi, cắt giảm trần lãi suất huy động xuống còn 9%/năm. Các công ty bất động sản (BĐS) vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn cũng như kích thích nguồn cầu.

Giá một số dự án chung cư tại Hà Nội thấp hơn nhiều so với thời gian trước, tuy nhiên, số lượng các giao dịch thành công rất thấp. Hiện tại, chỉ có căn hộ giá rẻ dành cho người thu nhập vừa phải, với mức giá thấp hơn 20 triệu đồng/m2 là có giao dịch. Chẳng hạn như chung cư Đại Thanh (quận Hà Đông) vừa mở bán đợt 1 và bán rất chạy, giá chủ đầu tư đưa ra chỉ 14,2 triệu đồng/m2.

Trong ngắn hạn, giá các căn hộ hạng A, B được dự đoán sẽ tiếp tục giảm, hay các dự án ở những vị trí có nguồn cung cao như quận Từ Liêm cũng có xu hướng giảm giá (cùng với quận Cầu Giấy, Hà Đông là các khu vực có nguồn cung lớn).

Để kích cầu, không ít chủ đầu tư áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi, đồng thời hợp tác với các ngân hàng thương mại để đưa ra gói hỗ trợ tín dụng cho người mua nhà. Tuy nhiên, người mua vẫn còn tỏ ra e ngại với tâm lý chờ đợi xu hướng “thiết lập đáy mới” từ thị trường.

Nguồn cung căn hộ bán được dự đoán sẽ tăng lên, với khoảng 35.000 căn vào năm 2014 nếu như các dự án được xây dựng theo đúng kế hoạch. Ở thời điểm “nhạy cảm” này, không ai có thể đưa ra kết luận, khi nào thì thị trường BĐS sẽ “tan băng”, nhưng với việc lãi suất giảm nhanh và các kênh đầu tư khác trở nên kém hấp dẫn hơn, rất có thể một luồng tiền sẽ vẫn được đổ vào.

Trong thời gian tới, thị trường BĐS Hà Nội sẽ được chuyển biến theo hướng các dự án có diện tích nhỏ, từ 40-66m2 và giá thấp sẽ trở thành tâm điểm thu hút khách hàng. Những người mua có khoảng 1-2 tỷ đồng trong tay ngày càng có nhiều lựa chọn, đặc biệt là những người có nhu cầu thực sự về nhà ở sẽ được tiếp cận các gói hỗ trợ tín dụng từ phía chủ đầu tư và ngân hàng.

CUSHMAN & WAKEFIELD VIỆT NAM

Theo Doanh Nhân SG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.