Nhà, đất diện tích nhỏ, tầm tiền khoảng trên dưới 1 tỷ đồng, nằm xen trong các khu dân cư lâu đời tại một số xã, phường các quận huyện như Hà Đông, Từ Liêm, Thanh Trì… được nhiều khách hàng chú ý.

Theo khảo sát của PV Infonet, đặc điểm của loại đất này là diện tích nhỏ, tầm tiền khoảng trên dưới 1 tỷ, nằm xen trong các khu dân cư lâu đời tại một số xã, phường các quận huyện như Hà Đông, Từ Liêm, Thanh Trì… đang có tốc độ đô thị hóa nhanh.


Anh Trần Văn Minh - một nhân viên môi giới nhà đất có văn phòng khu vực Phú Lãm (Hà Đông) cho biết: “Từ đầu tháng đến nay, văn phòng giới thiệu cho hơn 4 -5 trường hợp mua bán, chuyển nhượng nhà đất loại diện tích nhỏ. Đa phần khác tìm đến đây hỏi mua là những đôi vợ chồng trẻ, mảnh đất có diện tích vừa túi tiền, nằm xen trong các khu dân cư, diện tích từ 35m đến 50m2.”

Nhà đất cỡ nhỏ hút khách


Tuy nhiên, theo anh Minh thì để tìm được những mảnh đất nhỏ như vậy thì hơi kỳ công, mất nhiều thời gian. Thêm vào đó, số lượng người rao bán loại đất diện tích nhỏ như vậy cũng rất ít. Đa phần các chủ rao bán cần tiền gấp chi tiêu vào việc gia đình, bên cạnh đó, loại đất này cũng giảm từ 10 – 15% so với thời điểm sốt và hiện đang đi ngang.

Bác Tâm một người dân sống ở khu vực xã Phú Lãm cho biết: Nếu có tiền trên dưới 1 tỷ thì mua đất ở khu vực này, tuy đi vào trong nội thành hơi xa một chút, nhưng chất lượng sống ở đây khá tốt, gần chợ, trường học, khu dân cư đông đúc… Khoảng 2 năm trước đây, giá đất xung quanh khu vực này thời điểm sốt lên tới 50 – 60 triệu đồng/m2, nhưng giờ giảm quanh mốc 25 - 40 triệu đồng/m2.

Qua khảo sát, giá nhà đất thổ cư trong ngõ các khu vực Phú Lương, Phú Lãm (Hà Đông) có giá chào bán quanh mốc 25 - 40 triệu đồng/m2, tùy từng vị trí; nhà đất thổ cư khu vực Tả Thanh Oai, Đại Áng (Thanh Trì) rao bán quanh mốc 25 - 35 triệu đồng/m2; khu vực Đại Mỗ, Tây Mỗ (Từ Liêm) có giá 25 - 40 triệu đồng/m2…

Vợ chồng anh Bùi Quang Mạnh, một khách hàng đang tìm mua nhà đất khu vực Thanh Trì cho biết: “Gia đình em ở ngoại tỉnh, thuê nhà sống và làm việc ở Hà Nội cũng gần 15 năm nay, giờ mới tích cóp được chút vốn. Từ đầu năm đến nay, gia đình có ý định mua đất định cư, em bỏ nhiều thời gian đi tìm nhà đất diện tích khoảng 35 – 40m2 và nằm trong ngõ, khoảng trên dưới 1 tỷ.

Tuy nhiên theo anh Mạnh chưa tìm được mảnh nào ưng ý. Có mảnh diện tích nhỏ, vừa tiền thì lại không hợp hướng làm ăn, hay hạ tầng không được tốt. Có mảnh chủ rao bán mảnh hợp tuổi làm ăn, nhưng diện tích lớn, quá khả năng thanh toán của gia đình.

Gần đây, thị trường nguội lạnh, một số chủ đầu tư đã nắm được tâm lý của khách hàng đang có nhu cầu thực sự, triển khai xây dựng những căn hộ diện tích nhỏ vừa tiền trên dưới 1 tỷ đế hướng đến phục vụ đối tượng người dân có thu nhập trung bình. Chẳng hạn như chủ đầu tư khu đô thị mới Xa La đang có kế hoạch chia nhỏ diện tích căn hộ từ 40 đến 60m2/căn, có giá tiền vừa phải để hút khách mua.

Theo tâm lý khách hàng đi tìm mua nhà đất hiện nay, giá rẻ và diện tích nhỏ là nhóm hàng đoợc quan tâm nhiều nhất, trong khi đó, chung cư và đất nền dự án giao dịch vẫn trầm lắng./.
Theo Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.