Những bức tường nứt toác, kéo dài khiến cho những cư dân sinh sống tại đây luôn phấp phỏng, sợ hãi.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn chưa có những biện pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng trên.

Theo phản ánh của người dân tại khu dân cư 1 và 2 phường Hà Khánh (TP Hạ Long, Quảng Ninh), ngôi nhà đầu tiên bị lún, dẫn đến sập xảy ra vào khoảng 7 giờ ngày 22/3/2010 là của chị Dương Thị Hải (SN 1965, khu dân cư số 2, phường Hà Khánh).
Khi đó, chị Hải đang ngồi trong nhà thì nghe những tiếng nổ lốp bốp, bức tường bếp rung chuyển, kêu răng rắc, nền ngôi nhà chính của chị bị lún từng mảng. Rất may, chị Hải đã chạy thoát ra ngoài trước khi cả đoạn tường bao quanh nhà đổ sập xuống.
Cách đấy không xa là ngôi nhà mới xây năm 2009 của gia đình bà Nguyễn Thị Huấn với những vết nứt ngang dọc khắp nhà, nền nhà bị bong tróc từng mảng lớn.


Tường nhà anh Đỗ Hồng Quân bị nứt toác.

Anh Đỗ Hồng Quân - một người dân có nhà ở khu dân cư số 1 bị lún nứt bức xúc nói: “Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng tôi không có điều kiện chuyển đi nơi khác. Tôi biết ở trong ngôi nhà bị nứt thế này là rất nguy hiểm nhưng cũng không có giải pháp nào lựa chọn nữa. Gần một năm qua, 23 hộ dân của phường Hà Khánh, trong đó có gia đình tôi đã gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng của TP Hạ Long đề nghị được giải quyết tình trạng trên. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn chưa có một giải pháp cụ thể nào để giúp dân cả”- anh Quân cho biết.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Văn Hợp- Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long - cho biết ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, TP Hạ Long đã thành lập một tổ công tác để giải quyết vụ việc. Hiện TP đang hỗ trợ cho mỗi hộ dân phải thuê nhà là 1,6 triệu đồng/tháng.
Cũng theo ông Hợp, thời gian tới TP Hạ Long sẽ chỉ đạo cho di dời 11 hộ dân và phá dỡ những căn nhà lún nứt nguy hiểm. Trước thông tin cho rằng, nguyên nhân lún nứt có thể là do một xí nghiệp than đang khai thác trên địa bàn gây ra, ông Hợp cho biết, cơ quan công an vẫn đang tiến hành xác minh, hiện chưa thể kết luận.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện mới có 6 hộ (khu vực 2) được hỗ trợ tiền thuê nhà, những hộ còn lại vẫn phải “tự thân vận động”. Không biết họ còn phải đợi đến bao giờ?
Cafeland.vn - Theo Giadinh.net
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland