Nguồn vật liệu đắp nền đường tại khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ gặp khó, việc sử dụng cát biển triển khai chậm, số lượng hạn chế, Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc trực tiếp với các bộ, ngành, các địa phương liên quan để giải quyết dứt điểm tình trạng này trong tháng 5/2024.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 219/TB-VPCP ngày 14/5 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 11 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Thủ tướng yêu cầu giải quyết dứt điểm về nguồn vật liệu xây dựng trong tháng 5/2024

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới với phương châm làm việc gì dứt điểm việc đó, xây dựng kế hoạch triển khai có trọng tâm, trọng điểm, có thời hạn cụ thể cho từng công việc.

Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh vào công tác giải phóng mặt bằng và giải quyết dứt điểm nguồn vật liệu cho các công trình giao thông trọng điểm.

Thủ tướng cho rằng, giải phóng mặt bằng là khâu quan trọng nhất, quyết định đến phần lớn đường "găng" tiến độ của các dự án, công trình, tuy nhiên đây là khâu khó khăn, phức tạp nhất. Mặt bằng được bàn giao sớm sẽ là cơ sở cho việc đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu hoàn thành bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, 2 dự án đường vành đai và 3 dự án cao tốc trục Đông - Tây trong quý 2/2024 (trong đó lưu ý các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Bắc Ninh, Đồng Nai, Đà Nẵng, Đắk Lắk).

Các tỉnh Đồng Nai, Kiên Giang tăng cường nhân lực, quyết liệt chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án Vành đai 3 TP.HCM, Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận.

Nguồn vật liệu đắp nền đường tại khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ đang gặp khó

Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được yên cầu chủ động giải quyết các khó khăn để hoàn thành di dời các cột điện cao thế của các dự án quan trọng quốc gia, hoàn thành trong tháng 6/2024.

Giải quyết dứt điểm về nguồn vật liệu xây dựng trong tháng 5/2024

Thời gian qua, Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo cũng như trực tiếp nhiều lần làm việc với các địa phương để tháo gỡ; công tác cấp mỏ tại nhiều dự án đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, nguồn vật liệu đắp nền đường tại khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ vẫn còn chưa được giải quyết dứt điểm, việc sử dụng cát biển triển khai chậm, số lượng hạn chế.

Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tổ chức làm việc trực tiếp với các bộ, ngành, các địa phương liên quan để giải quyết dứt điểm về nguồn vật liệu xây dựng trong tháng 5/2024.

“Các tỉnh trong khu vực cần đặt mục tiêu, lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết, san sẻ, hỗ trợ các địa phương, các chủ đầu tư về nguồn cát đắp cho các dự án trọng điểm quốc gia”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chủ quản chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thi công xây dựng lại tiến độ để bảo đảm hoàn thành dự án đúng kế hoạch; phấn đấu vượt tiến độ đề ra từ 3 đến 6 tháng. Các nhà thầu tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế cần bám sát công trường để kịp thời điều chỉnh các phát sinh, không làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.