CafeLand - Trong buổi báo cáo thị trường bất động sản Tp.HCM quý 3/2016, JLL cho biết, sự tham gia của Saigon Centre và AEON Bình Tân khiến nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng đột biến với 11.000 m2, tăng 15,7% theo quý.

Sự tham gia của Saigon Centre và AEON Bình Tân khiến nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng đột biến

Mô hình các cửa hàng tiện lợi vẫn là thị trường cạnh tranh khốc liệt giữa các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước. Tổng nguồn cung của loại hình này đã đạt đến 150.650 m2.

Mức hấp thụ thuần trong quý đạt 99.600 m2, chủ yếu nhờ vào tỷ lệ lấp đầy tốt tại hai dự án mới khai trường. Dù tình hình thuê cải thiện tại các dự án trung tâm nhưng khu vực ngoài trung tâm có tỷ lệ lấp đầy giảm 0,8% nên tỷ lệ lấp đầy trên toàn thị trường vẫn giảm xuống còn 91%.

Trong quý 3/2016, giá thuê của phân khúc trung tâm thương mại đạt mức 45,8 USD/m2/tháng, giảm nhẹ 1% theo quý. Mặc dù giá thuê tại phân khúc trung tâm có tăng nhẹ 0,4% theo quý nhưng giá thuê của phân khúc ngoài trung tâm lại giảm 0,8% do nhu cầu thuê tại những khu vực này suy giảm.

  • Nhà bán lẻ ngoại đang đổ xô vào Việt Nam

    Nhà bán lẻ ngoại đang đổ xô vào Việt Nam

    CafeLand - Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng gần đây đã thu hút được sự quan tâm của những nhà bán lẻ ngoại. Một loạt các nhà bán lẻ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Thái lan, Hàn Quốc và Pháp đã đổ xô vào Việt Nam với hy vọng thâm nhập vào thị trường, theo Jones Lang LaSalle.

  • 5 chiến lược cho các nhà bán lẻ trong thời kỳ mới

    5 chiến lược cho các nhà bán lẻ trong thời kỳ mới

    CafeLand - Nền kinh tế Đông Nam Á đang phải đối mặt với sự thay đổi cấu trúc trước những đột phá về công nghệ, làn sóng thay đổi này đã ảnh hưởng đến doanh số bán lẻ trong khu vực và là mối đe dọa cho việc nguồn cung trung tâm thương mại ngày càng gia tăng. Do đó, kết hợp cả kênh bán lẻ trực tuyến và truyền thống là một trong 5 chiến lược mà CBRE đề xuất các chủ trung tâm thương mại áp dụng.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.