CafeLand - Nền kinh tế Đông Nam Á đang phải đối mặt với sự thay đổi cấu trúc trước những đột phá về công nghệ, làn sóng thay đổi này đã ảnh hưởng đến doanh số bán lẻ trong khu vực và là mối đe dọa cho việc nguồn cung trung tâm thương mại ngày càng gia tăng. Do đó, kết hợp cả kênh bán lẻ trực tuyến và truyền thống là một trong 5 chiến lược mà CBRE đề xuất các chủ trung tâm thương mại áp dụng.

Theo nghiên cứu của CBRE tiến hành nghiên cứu gần 4 triệu m2 nguồn cung mặt bằng bán lẻ sẽ hoàn thành trong vòng 3 năm đến 5 năm tới tại các thành phố ở Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, các chủ trung tâm thương mại không ngừng gia tăng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại các thành phố Đông Nam Á này khi nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại các thành phố Đông Nam Á lớn tăng khoảng 4-5% mỗi năm.

Một số trung tâm thương mại tại các thành phố lớn ở Đông Nam Á phải đóng cửa khi đối mặt với tỷ lệ trống cao và lượng khách đến cửa hàng thấp do không nắm được thị hiếu người tiêu dùng và giữ chân khách thuê.

Do đó, CBRE đề xuất các chủ trung tâm thương mại cần phát triển nền tảng thương mại điện tử hoặc thiết lập mạng lưới dịch vụ hậu cần nhằm mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm đa kênh tích hợp một cách toàn diện. Những nhà điều hành trung tâm mua sắm hiện hữu sẽ đem lại cảm giác tin cậy cao hơn cho người tiêu dùng và đồng thời chiếm được lòng tin của họ khi áp dụng mô hình trực tuyến cung cấp các dịch vụ “nhấp chuột và nhận hàng” hoặc “từ cửa hàng đến cửa nhà”. Cả nhà bán lẻ truyền thống và nhà bán lẻ trực tuyến đều đang có chiều hướng mở rộng phạm vi hoạt động của họ tại các trung tâm thương mại này trong nỗ lực thực hiện chiến lược bán lẻ đa kênh.

Ảnh minh họa

CBRE cho rằng, nền kinh tế Đông Nam Á đang phải đối mặt với sự thay đổi cấu trúc trước những đột phá về công nghệ, làn sóng thay đổi này đã ảnh hưởng đến doanh số bán lẻ trong khu vực. Vì vậy, CBRE đề xuất 5 chiến lược cho các nhà bán lẻ trong thời kỳ mới, đó là:

Tạo lập địa điểm: Đây là công cụ quan trọng trong việc định nghĩa sự tiến bộ của khu mua sắm bằng cách đưa trải nghiệm của người tiêu dùng lên hàng đầu. Một trải nghiệm thực tiễn tốt tạo ra một kết nối tích cực chặt chẽ đến người tiêu dùng hơn việc sử dụng nền tảng kỹ thuật số.

Đòn bẩy công nghệ: Các chủ trung tâm thương mại nên tận dụng việc người tiêu dùng Đông Nam Á ưa chuộng sử dụng mạng internet và điện thoại thông minh để nâng cao trải nghiệm mua sắm ngoại tuyến. Công nghệ có thể mang đến cho người tiêu dùng nhận thức và tương tác độc đáo, đồng thời hỗ trợ tăng lượng khách đến cửa hàng và doanh số.

Chủ động thu hút khách hàng: Đẩy mạnh kết nối giữa trung tâm thương mại với người tiêu dùng là điều quan trọng để các chủ trung tâm thương mạivượt trội hơn trong cuộc đua và giữ được các khách hàng thân thiết. Sự tham gia của khách thuê cũng góp phần quan trọng trong giai đoạn thay đổi cấu trúc hiện nay và chủ trung tâm thương mại cần tìm cách để khách thuê nhận thấy sự hỗ trợ của họ.

Kết hợp đa kênh: Các chủ trung tâm thương mạicó thể phá vỡ sự tách biệt giữa kinh doanh trực tuyến và truyền thống  bằng cách hỗ trợ khách thuê thực hiện chiến lược đa kênh thông qua phương pháp tích hợp ngang và dọc như áp dụng nền tảng thương mại điện tử hay thiết lập mạng lưới dịch vụ hậu cần nhằm đáp ứng nhu cầu giao hàng.

Thu hút khách thuê kinh doanh thương mại điện tử: Các chủ trung tâm thương mại cần tích cực tìm kiếm để thu hút các nhà bán lẻ kinh doanh thương mại điện tử tiềm năng đến thuê mặt bằng, vì họ rất có khả năng thông thạo về tiếp thị kỹ thuật số hơn và luôn nắm bắt  nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại với hệ thống trực tuyến đi kèm và mạng lưới dịch vụ hậu cần.

Thanh Thịnh
  • Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng đột biến

    Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng đột biến

    Thị Trường  -  30/09/2016 9:11 AM

    CafeLand - Trong buổi báo cáo thị trường bất động sản Tp.HCM quý 3/2016, JLL cho biết, sự tham gia của Saigon Centre và AEON Bình Tân khiến nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng đột biến với 11.000 m2, tăng 15,7% theo quý.

  • Nhà bán lẻ ngoại đang đổ xô vào Việt Nam

    Nhà bán lẻ ngoại đang đổ xô vào Việt Nam

    Thị Trường  -  23/09/2016 8:47 PM

    CafeLand - Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng gần đây đã thu hút được sự quan tâm của những nhà bán lẻ ngoại. Một loạt các nhà bán lẻ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Thái lan, Hàn Quốc và Pháp đã đổ xô vào Việt Nam với hy vọng thâm nhập vào thị trường, theo Jones Lang LaSalle.

  • 5 chiến lược cho các nhà bán lẻ trong thời kỳ mới

    5 chiến lược cho các nhà bán lẻ trong thời kỳ mới

    Thị Trường  -  05/09/2016 10:32 AM

    CafeLand - Nền kinh tế Đông Nam Á đang phải đối mặt với sự thay đổi cấu trúc trước những đột phá về công nghệ, làn sóng thay đổi này đã ảnh hưởng đến doanh số bán lẻ trong khu vực và là mối đe dọa cho việc nguồn cung trung tâm thương mại ngày càng gia tăng. Do đó, kết hợp cả kênh bán lẻ trực tuyến và truyền thống là một trong 5 chiến lược mà CBRE đề xuất các chủ trung tâm thương mại áp dụng.

  • Trung tâm bán lẻ và khách sạn ăn theo Pokémon Go

    Trung tâm bán lẻ và khách sạn ăn theo Pokémon Go

    Nhìn ra thế giới  -  12/08/2016 3:02 PM

    CafeLand - Pokémon Go, trò chơi thực tế ảo không chỉ đem lại thắng lợi cho công ty phát triển game Nintendo, mà còn đem lại cơ hội mới cho các nhà bán lẻ, các cửa hàng thực phẩm dễ dàng kết nối với người tiêu dùng và cạnh tranh với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, theo JLL.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.