CafeLand - Quý 1/2017 khởi đầu một cách trầm lắng với sự suy giảm trong số căn hộ chào bán mới và số căn bán được trong tất cả các phân khúc, đặc biệt đối với phân phúc cao cấp và hạng sang, theo CBRE Việt Nam.

Số căn hộ bán được trong quý 1/2017 giảm đến 47% so với quý trước

Trong quý 1/2017, thị trường đón nhận thêm 5.083 căn từ 21 dự án trong đó có sáu dự án mới, giảm 44% theo quý và giảm 49% theo năm. Các căn hộ mới được tung ra trong phân khúc cao cấp giảm đến 72% so với quý trước.

Xu hướng này đã được ghi nhận trong quý 1/2015 khi các chủ đầu tư xem xét lại các dự án và chiến lược của họ. CBRE tin rằng số lượng chào bán sẽ trở lại mức bình thường trong các quý tiếp theo.

Tương ứng với nguồn cung suy giảm, số căn bán được cũng giảm đến 47% so với quý trước và 29% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 6.051 căn. Theo bà Dương Thùy Dung – Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn CBRE Việt Nam, xu hướng suy giảm này chủ yếu là do các lựa chọn về nguồn cung hạn chế do không có dự án chào bán mới. Các căn hộ phân khúc trung cấp chiếm 67% trong tổng số căn hộ bán được trong quý vừa qua.

Dù nguồn cung và số căn bán được đều giảm nhưng giá chào bán trung bình trên thị trường vẫn tăng 6% so với quý trước và 13% so với năm trước, đạt 1.595 USD/m2. Giá chào bán tăng 7,9% trong phân khúc cao cấp nhờ các dự án với chất lượng cao, đặc biệt trong khu vực quận 2.

Lần đầu tiên khu Tây đã vượt lên dẫn đầu về số lượng căn hộ chào bán với 1.821 căn, chiếm 36%, khu Đông đứng thứ hai với 1.523 căn.

Theo CBRE, sự cải thiện về cơ sở hạ tầng (cầu nối Nguyễn Văn Cừ và cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt) và các tiện ích công cộng như bệnh viện Nhi Đồng 3 ở huyện Bình Chánh sẽ thu hút sự quan tâm của thị trường về phía Tây của TP.HCM. Thị trường cũng đang chờ đợi một dự án quy mô lớn từ Vingroup trong phân khúc bình dân ở khu vực phía Đông. Phân khúc Hạng sang khởi đầu khá chậm trong quý 1/2017, tuy nhiên, giá chào bán trong phân khúc hạng sang dự kiến sẽ tăng đáng kể do một số dự án chất lượng cao dự kiến sẽ được đưa ra trong ba quý tới.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.